Meta lên kế hoạch phát triển một nền tảng cạnh tranh với Twitter

11/03/2023 21:14

Theo người phát ngôn, Meta tin rằng có cơ hội để phát triển một không gian riêng biệt, nơi những người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể chia sẻ các cập nhật mới nhất về họ.

Biểu tượng của Công ty Meta tại trụ sở công ty ở Menlo Park, California (Mỹ). Ảnh: AP/TTXVN.

Meta Platforms Inc-chủ sở hữu mạng xã hội Facebook đang nghiên cứu kế hoạch tung ra một ứng dụng truyền thông xã hội mới nhằm thay thế Twitter và trở thành "quảng trường thành phố kỹ thuật số" của thế giới.

Trong một tuyên bố gửi qua email, người phát ngôn của Meta cho hay công ty khám phá một mạng xã hội độc lập phi tập trung chuyên chia sẻ các cập nhật bằng văn bản.

Theo người phát ngôn, Meta tin rằng có cơ hội để phát triển một không gian riêng biệt, nơi những người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể chia sẻ các cập nhật mới nhất về họ.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Meta sẽ tung ra ứng dụng mới.

Ứng dụng của Meta sẽ dựa trên khuôn khổ của Mastodon, một nền tảng tương tự Twitter được ra mắt vào năm 2016. Theo giới quan sát, một ứng dụng giống Twitter sẽ cho phép Meta tận dụng sự hỗn loạn hiện thời tại công ty do tỷ phú Elon Musk lãnh đạo.

Twitter đã gặp rất nhiều khó khăn để duy trì cơ sở khách hàng quảng cáo của mình kể từ khi ông Musk tiếp quản nền tảng này vào cuối năm ngoái. Các công ty đã giảm chi tiêu sau một loạt động thái của Twitter, bao gồm khôi phục các tài khoản bị đình chỉ và đưa ra dịch vụ xác minh tài khoản có trả phí, dẫn đến việc hàng loạt kẻ lừa đảo mạo danh các công ty.

Kế hoạch của Meta đến vào thời điểm nền tảng lớn nhất của họ là Facebook khó thu hút sự chú ý của nhóm người dùng trẻ tuổi, trong khi các khoản đầu tư khổng lồ vào metaverse (vũ trụ ảo) chưa có dấu hiệu được đền đáp trong thời gian tới.

Ứng dụng chia sẻ video Instagram của Meta cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, khi các nhà sản xuất nội dung hoặc những người có ảnh hưởng từ bỏ nền tảng này để chuyển sang ứng dụng đối thủ TikTok.

Ông Thomas Hayes, Chủ tịch công ty quản lý đầu tư Great Hill Capital có trụ sở tại New York cho biết Meta là một công ty giỏi việc mua bán - sáp nhập hơn là những nhà đổi mới sáng tạo hoặc nhà phát triển. Đối với việc sao chép hoạt động của Twitter, đây chỉ là một "động thái phòng thủ."

Theo ông, Meta chỉ đang thử mỗi thứ một chút. Ông còn nhận định Meta có thể bắt đầu kiếm tiền từ một nền tảng nhỏ có mô hình tương tự Twitter sớm hơn so với thời gian chờ đợi các khoản đầu tư metaverse sinh lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Meta lên kế hoạch phát triển một nền tảng cạnh tranh với Twitter

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO