Công nghệ

Microsoft phát hành ứng dụng Copilot miễn phí

K.Huyền (tổng hợp) 07/01/2024 09:18

Microsoft vừa phát hành ứng dụng Copilot dành cho iOS và iPadOS. Cả hai phiên bản này đều đã có sẵn trên Apple App Store và hoàn toàn miễn phí.

ung.png
Giao diện Microsoft Copilot trên iPhone.

Theo Baoquocte, ứng dụng Microsoft Copilot cho phép người dùng hỏi các câu hỏi, tóm tắt các văn bản phức tạp, soạn thảo văn bản, tạo hình ảnh thông qua trí tuệ nhân tạo (AI)... Bên cạnh đó, chatbot AI này cũng có thể trở thành công cụ tạo hình ảnh giúp tạo ra những tác phẩm nghệ thuật AI ngay trên thiết bị di động của người dùng, nhờ tích hợp công nghệ DALL-E3 của OpenAI.

Khác với phiên bản chatbot ChatGPT miễn phí chạy trên GPT-3.5, Copilot cho phép người dùng tiếp cận GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của OpenAI mà không mất phí.

Microsoft tuyên bố: "Bằng việc kết hợp sức mạnh của GPT-4 với khả năng tưởng tượng của DALL-E3, chatbot AI Copilot không chỉ nâng cao quy trình thiết kế mà nó còn có thể đưa khả năng sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới đầy cảm hứng".

Với việc Microsoft đổi tên Bing Chat thành Copilot cho thấy công ty đang muốn hướng đến những trải nghiệm chatbot AI độc lập như ChatGPT. Ngoài ra, nhà sản xuất Windows còn tạo một website dành riêng cho Copilot, tách biệt so với Bing.

Microsoft dự kiến ra mắt Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào năm 2024

Những mẫu Surface mới sẽ đi kèm với sự lựa chọn chip Qualcomm Snapdragon X-series hoặc CPU Intel mới nhất, cung cấp cho người dùng những tùy chọn nâng cao về sức mạnh xử lý. Những thiết bị được cho là sẽ có khả năng chạy những tính năng AI mà Microsoft dự kiến tích hợp vào các hệ điều hành Windows trong tương lai.

Microsoft dự kiến ra mắt Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào năm 2024.

Bên cạnh đó, Surface Pro 10 sẽ sở hữu màn hình sáng hơn, hỗ trợ HDR và lớp phủ chống chói, đi kèm tùy chọn độ phân giải 2160 x 1440 hoặc 2880 x 1920. Theo nguồn tin giấu tên cho hay, thiết bị có thể được bo tròn góc giống như dòng Microsoft Surface Laptop Studio cũng như hỗ trợ bàn phím rời mới với nút kích hoạt Windows Copilot.

Đối với những model Surface nhỏ hơn như Laptop 6, sản phẩm sẽ được trang bị màn hình kích thước 13,8 inch (lớn hơn so với kích thước 13,5 inch của Surface Laptop 5), song những model 15 inch sẽ giữ nguyên kích thước. Thiết kế cũng được cho là sẽ bo tròn góc, cùng viền màn hình mỏng hơn.

Về kết nối, Windows Central cho biết, những mẫu Surface mới có thể có thêm nhiều cổng mới, gồm 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A và cổng sạc Surface Connect. Bên cạnh đó, còn có bàn di chuột cảm ứng rung (haptic-touchpad) cùng nút kích hoạt Windows Copilot.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Microsoft phát hành ứng dụng Copilot miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO