Mặt trận

Miễn cước vận chuyển hài cốt liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ đi cùng từ Nam ra Bắc

Nguyễn Phượng 12/03/2024 16:49

Ngày 12/3, trao đổi tại buổi gặp mặt báo chí, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam Trung tướng Hoàng Khánh Hưng cho biết, hiện nay, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã thực hiện miễn cước vận chuyển hài cốt liệt sĩ và miễn vé cho thân nhân liệt sĩ đi cùng, từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc.

tuong-hung-trao-doi.jpg
Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng trao đổi tại buổi gặp mặt.

Cụ thể, miễn cước vận chuyển hài cốt liệt sĩ trên toa xe hành lý các đoàn tàu khách chạy tuyến đường sắt Thống Nhất đi từ các ga phía Nam ra các ga khu vực miền Trung, miền Bắc; miễn vé cho một hoặc hai hành khách là thân nhân của liệt sĩ đi cùng chuyến tàu với mỗi một hài cốt liệt sĩ. Trước mắt, chính sách này sẽ được thực hiện đến hết ngày 31/12/2024.

Điều kiện, thủ tục vận chuyển và mua vé đi tàu được thực hiện cụ thể như sau: Hài cốt liệt sĩ được vận chuyển theo hình thức hành lý ký gửi đi cùng chuyến tàu với thân nhân. Thân nhân liệt sĩ làm thủ tục vận chuyển hài cốt liệt sĩ tại các ga có nhận chở hành khách và hành lý ít nhất 2 giờ trước giờ tàu chạy. Thân nhân liệt sĩ làm thủ tục gửi hài cốt liệt sĩ và mua vé tại cửa bán vé của các nhà ga. Khi mua vé, thân nhân liệt sĩ xuất trình căn cước công dân/hộ chiếu còn hạn cùng “Giấy đề nghị vận chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa” của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (bản chính) và “Biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ (bản chứng thực).

Khi đi tàu, thân nhân liệt sĩ xuất trình căn cước công dân/hộ chiếu còn hạn trùng khớp với thông tin trên thẻ lên tàu hỏa. Các cửa bán vé khi tiếp nhận thông tin thân nhân liệt sĩ có nhu cầu vận chuyển hài cốt liệt sĩ và mua vé tàu về quê hương, thông tin cho lãnh đạo trạm và chi nhánh để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Các trạm vận tải đường sắt tạo mọi điều kiện hỗ trợ thân nhân liệt sĩ trong công tác mua vé và làm thủ tục vận chuyển hài cốt liệt sĩ nhanh chóng, thuận tiện nhất. Các chi nhánh vận tải đường sắt bố trí nhân lực hỗ trợ thân nhân liệt sĩ trong việc đưa hài cốt liệt sĩ lên và xuống tàu được an toàn chu đáo. Phòng Tài chính của công ty thông báo cho công ty bảo hiểm các số liệu liên quan đến khách được miễn thu tiền bảo hiểm hành khách theo các chính sách hai bên đã thỏa thuận và phối hợp bảo đảm quyền lợi của thân nhân liệt sĩ xảy ra trong quá trình đi tàu.

Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng khẳng định, Hội sẽ phối hợp thực hiện và hướng dẫn thân nhân liệt sĩ các nội dung liên quan đến thủ tục vận chuyển bảo đảm việc di chuyển hài cốt được thuận lợi nhất. Khi có kế hoạch đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương bằng tàu hỏa, Hội sẽ liên hệ trước với các ga để phối hợp tổ chức đón tiếp được chu đáo, thuận lợi. Đồng thời, thông tin đến các địa phương và các gia đình có nguyện vọng đưa hài cốt liệt sĩ trở về quê hương bằng đường sắt biết để phối hợp thực hiện hiệu quả chính sách mang ý nghĩa nhân văn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Miễn cước vận chuyển hài cốt liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ đi cùng từ Nam ra Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO