Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Ảnh: Hoàng Long 15/11/2015 10:56

 Sáng 15/11, lễ mít tinh Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam và phát động cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.

Nguyên chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt
​ cùng nhiều vị nhân sĩ trí thức tham dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ mít tinh có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, cùng các vị trong Ban Thường trực và các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã ôn lại truyền thống 85 năm Mặt trận tổ quốc Việt Nam và khẳng định, trong suốt dòng chảy của lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất dù với các hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau nhưng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn thể hiện vai trò đoàn kết và tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. 85 năm qua là chặng đường lịch sử vẻ vang, đầy tự hào của Mặt trận Dân tộc thống nhất (MTDTTN) Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
chào mừng các vị đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Sự hình thành, phát triển, cùng những đóng góp to lớn của MTTDTN Việt Nam trong suốt 85 năm qua đã góp phần khẳng định và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam và quan điểm, đường lối đại đoàn kết toàn dân tộc sáng suốt, đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

“Thành lập và phát huy vai trò của MTTDTN Việt Nam chính là sự sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc vận dụng, kết hợp Chủ nghĩa Mác-Lênin với Chủ nghĩa yêu nước và truyền thống đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất, 18 tháng 11 hằng năm, đã trở thành "Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở các khu dân cư trên trên mọi miền Tổ quốc” - Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định.

Cũng theo Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim, vào dịp lễ kỷ niệm này, chúng ta tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người sáng lập, lãnh đạo Đảng và Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; dẫn dắt nhân dân ta đến độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của các cơ quan Nhà nước, tạo điều kiện cho MTTQ Việt Nam phát huy vai trò, làm tròn sứ mệnh lịch sử vẻ vang trong suốt chặng đường 85 năm qua.

Phó Chủ tịch- Tổng thư ký UBTW MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim
phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chúng ta tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc các vị Chủ tịch và các vị lãnh đạo Mặt trận, lãnh đạo các tổ chức thành viên yêu nước của Mặt trận qua các thời kỳ cách mạng về những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các nhân sĩ, trí thức, những người tiêu biểu trong các dân tộc, các tôn giáo, đồng bào ở trong nước cũng như đồng bào ta ở nước ngoài đã cống hiến xương máu, tài năng, sức lực và của cải cho Tổ quốc, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Và chúng ta chân thành cảm ơn nhân dân các nước anh em, bè bạn yêu chuộng hoà bình, tiến bộ trên thế giới đã ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

UBTW MTTQ Việt Nam cũng trân trọng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp quý báu của các cụ, các vị, các đồng chí

Uỷ viên Uỷ ban MTTQ các cấp, nhất là ở cơ sở và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư; các tổ chức thành viên của Mặt trận, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách các cấp đã nỗ lực thực hiện chương trình hành động của Mặt trận, góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam suốt chặng đường 85 năm qua.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả 5 Chương trình hành động do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 8 MTTQ Việt Nam (tháng 9/2013) đã đề ra, theo Phó Chủ tịch - Tổng thư ký, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một là, tham gia vào việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; chuẩn bị các điều kiện để tham gia tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội ngay sau khi Đại hội thành công.

Hai là, tham gia một cách chủ động, tích cực ngay từ đầu công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020.

Ba là, tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, thực hiện dân chủ XHCN, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó quan tâm chăm lo, phát huy vai trò người tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân và đổi mới công tác dân tộc, công tác tôn giáo và công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam theo Nghị quyết và các kết luận của Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam.

Bốn là, triển khai thực hiện Luật MTTQ Việt Nam và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo hướng Mặt trận Trung ương hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm để Mặt trận các cấp ở địa phương triển khai cụ thể, sát với điều kiện thực tiễn, trong đó tiếp tục triển khai 8 chương trình phối hợp giám sát đã ký kết và chọn lựa các lĩnh vực, các vấn đề đông đảo nhân dân quan tâm hoặc có bức xúc để phối hợp giám sát.

Năm là, tổ chức triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy cán bộ của cả hệ thống Mặt trận, phấn đấu làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

* Nhân dịp này, Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam đã trao quà lưu niệm cho hai vị nguyên là lãnh đạo của UBTW MTTQ Việt Nam là ông Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam và ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam. Đồng thời biểu dương và khen thưởng 29 tập thể (trong đó có Báo Đại Đoàn Kết) và 8 cá nhân đã có nhiều thành tích trong 20 năm cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và 15 năm cuộc vận động Ngày vì người nghèo.

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 1

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 2

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 3

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 4

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 5

Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam - 6

Lê Na - Hà Ngân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO