Mở khóa liên thông cao đẳng y dược đầu tiên tại Nghệ An

Bắc Vũ 27/06/2016 16:36

Trường Trung cấp Y khoa Miền Trung vừa tổ chức khai giảng lớp liên thông lên hệ cao đẳng các ngành thuộc dược, điều dưỡng và hộ sinh. Được biết, đây là lớp liên thông cao đẳng đầu tiên của trường trung cấp ngành y đầu tiên tại Nghệ An.

Trường Trung cấp Y khoa miền Trung khai giảng lớp liên thông lên cao đẳng đối với các ngành Dược, Điều dưỡng và Hộ sinh.

Theo đó, thực hiện chủ trương của Bộ Y tế theo Thông tư 26/2015/TTLT-BYT-BNV, từ năm 2021 các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, dược sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý... hệ trung cấp. Từ năm 2025 sẽ bỏ chức danh cán bộ hệ trung cấp trong toàn bộ ngành y tế.

Trước mắt, từ năm 2018 sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp y dược, kỹ thuật viên y học. Đây là một trong những bước đi nhằm hội nhập về trình độ nhân lực y khoa giữa VN và các nước ASEAN.

Đây là bước đi theo lộ trình nhằm thực hiện theo Thông tư 26/2015 giữa Bộ Y tế và Bộ Nội vụ về ngừng đào tạo hệ trung cấp y từ 2021.

Sáng ngày 26/6, Trường Trung cấp Y khoa Miền Trung đã hợp tác đào tạo liên thông với Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tổ chức khai giảng cho sinh viên các lớp liên thông cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng hộ sinh.

Theo ông Lê Văn Đức - Hiệu trưởng trường Trung cấp Y khoa miền Trung cho biết: Việc liên thông từ hệ trung cấp lên cao đẳng nhằm thực hiện chủ trương nói trên, nhưng cũng khẳng định khả năng đáp ứng xu thế của trường chúng tôi. Và để thực hiện điều đó, trong thời gian qua Trường đã chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ giáo viên đảm bảo yêu cầu dạy học cho học sinh, sinh viên ở các ngành, nghề đào tạo. Đáp ứng mọi tiêu chí của trường trung cấp y đầu tiên của tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mở khóa liên thông cao đẳng y dược đầu tiên tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO