Mời Jack đến biểu diễn, Vietnam Idol 2023 vấp chỉ trích vì sử dụng 'chiêu trò'?

Hoàng Vân 07/09/2023 09:30

Việc Jack xuất hiện trong tập 9 Vietnam Idol 2023 không được khán giả ủng hộ. Thậm chí, nhiều người đặt câu hỏi: "Tại sao chương trình lại mời một nghệ sĩ tai tiếng đời tư là nhân vật truyền cảm hứng cho các thí sinh?".

Thanh Thảo là thí sinh nổi bật nhất trong tập 9.

Tập 9 Vietnam Idol 2023 (Thần tượng thế hệ mới) nhận được cơn mưa lời khen về chất lượng của các thí sinh. Những cái tên nổi bật trong tập này gồm: Dương Thành Đạt, Thanh Thảo, hay các giọng ca nổi bật, mang màu sắc riêng như "nàng thơ" Đen Vâu - PiaLinh, Nguyễn Hà Minh, Lê Khoa...

Chia sẻ thêm với Đại Đoàn Kết Online về chất lượng thí sinh trong Vietnam Idol 2023, nhạc sĩ Huy Tuấn - thành viên Ban Giám khảo của chương trình cho biết, Vietnam Idol đang sở hữu một thế hệ các nghệ sĩ tươi mới và đa năng. Họ đúng là những gương mặt mà Ban Giám khảo mong muốn được gặp khi bắt đầu hành trình của chương trình tìm kiếm tài năng thế hệ mới. Sự tươi tắn và tự tin của các thí sinh đã cho chương trình một tín hiệu lạc quan về những gương mặt nghệ sĩ trong tương lai.

Trong Ban Giám khảo lựa chọn các thí sinh tiềm năng, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, tiêu chí lựa chọn idol của anh không khác nhiều những năm trước.

“Thế nhưng có một điều thay đổi đó là sự toàn diện từ tài năng, phong cách, tư duy, ngoại hình sẽ được đánh giá tổng thể. Đây lại là điều khó tìm thấy nhất. Tuy nhiên tôi vẫn hy vọng vào thế hệ của các bạn trẻ hôm nay có đầy đủ các điều đó, và trong top 10 còn lại tôi đã thấy xuất hiện bóng dáng một hình mẫu mà tôi mong muốn ở một vài bạn. Hy vọng quán quân của Vietnam idol năm nay sẽ là người không chỉ thuyết phục khán giả mà còn có chất lượng về chuyên môn cao”, nam nhạc sĩ nói.

Jack gây tranh cãi vì biểu diễn trong chương trình.

Bên cạnh những lời khen về chất lượng, tập 9 vừa lên sóng cũng gây tranh cãi vì có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Jack. Sau màn trình diễn của 15 thí sinh, Jack xuất hiện và trình bày bản mash-up những ca khúc hit của mình. Tuy nhiên, nhiều khán giả tỏ ra khó hiểu với sự xuất hiện của Jack tại chương trình được đánh giá là uy tín của đài truyền hình quốc gia. Họ không đồng tình với chương trình khi mời Jack biểu diễn tại Vietnam Idol vì ồn ào tình ái trước đây.

Không ít ý kiến bày tỏ quan điểm Vietnam Idol là chương trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc thế hệ mới. Mà đã là thần tượng của giới trẻ thì phải đảm bảo cả yếu tố tài năng và hình ảnh đẹp. Việc để một nghệ sĩ có đời tư ồn ào trở thành khách mời chương trình là không phù hợp, thậm chí có thể khiến hình ảnh chương trình xấu đi. Có nhiều người còn đặt nghi vấn, chương trình sử dụng chiêu trò.

“Hết ca sĩ để mời hay sao Vietnam Idol lại mời Jack”, “Chắc là có nhiều người cũng thất vọng như mình", "Hết ca sĩ để mời hay sao mà mời Jack vậy?", "Hát khỏe như không thở, nghi ngờ hát nhép"… là những bình luận của khán giả xoay quanh việc Jack biểu diễn trong chương trình.

Về vấn đề đang gây tranh cãi, nhạc sĩ Huy Tuấn không bàn luận. Để làm rõ những ồn ào quanh sự việc, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online tiếp tục liên hệ với phụ trách truyền thông của chương trình. Tuy nhiên, người này cho biết, bộ phận truyền thông chưa thông tin về sự việc, khi nào có phản hồi sẽ thông tin đến phóng viên.

Hiện, các phản ứng trái chiều khi Jack được xuất hiện với tư cách khách mời trên sóng truyền hình vẫn gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời Jack đến biểu diễn, Vietnam Idol 2023 vấp chỉ trích vì sử dụng 'chiêu trò'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO