Một Công ty thành viên từng bị phạt vì chiếm dụng đất như thế nào?

Thanh Hà - Đặng Sơn 28/06/2023 08:50

Việc một công ty sử dụng bãi biển ở xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới - Quảng Bình) để hoạt động kinh doanh mà Báo Đại Đoàn Kết phản ánh khiến dư luật hết sức quan tâm. Tìm hiểu thêm, được biết, trước đây một số công ty thành viên của doanh nghiệp này đã bị xử phạt vì chiếm dụng đất.

Báo Đại Đoàn Kết vừa có bài phản ánh, gần đây, Công ty này sử dụng bãi biển ở xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Công ty này đã đầu tư lắp đặt các trang thiết bị, điện, nước, bàn ghế, biển báo để kinh doanh bấp hợp pháp nhưng chưa được xử lý khiến người dân không đồng tình.

Ngược thời gian về trước, một số công ty thành viên của Công ty này cũng đã bị xử phạt do chiếm dụng đất và đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

Gần đây, một công ty thành viên khác của Công ty này được thành lâp trên dịa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng bị cơ quan chức năng xử phạt.

Cụ thể, ngày 4/4/2023, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi qua kiểm tra hiện trường phát hiện Công ty thành viên này có hành vi chiếm đất, tự ý sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật, để thi công san lấp mặt bằng tại khu vực dự án khu dân cư phía bắc (thành phố Quảng Ngãi).

Tổng diện tích vi phạm là 31.759,6m2, trong đó có 388,9m2 đất trồng lúa tại xã Tịnh Ấn Đông; 31.370,7m2 (gồm 29.505,8m2 đất trồng lúa, 1.021,1m2 đất trồng cây hàng năm khác, 843,8m2 đất phi nông nghiệp) tại phường Trương Quang Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một Công ty thành viên từng bị phạt vì chiếm dụng đất như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO