Giáo dục

Một điểm trường biên giới tại Mộc Châu - Sơn La được khởi công xây dựng

Hoàng Chiến 08/03/2024 10:49

Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập vừa phối hợp với nhóm Green Gables tổ chức khởi công Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Đây là điểm trường biên giới thứ 4 trong dự án “Phòng học yêu thương nâng bước em đến trường” của nhóm Green Gables và những người bạn.

gb8.jpg
Lễ khởi công Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” và “Nước sạch cho em” tặng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Lóng Sập.

Công trình gồm 3 phòng học, 1 công trình nước sạch tại điểm Trường bản A Má I và 2 phòng học tại điểm Trường bản A Lá, với tổng giá trị khoảng 900 triệu đồng. Sau khi xây xong 2 điểm trường này sẽ hoàn thành chương trình xóa hoàn toàn phòng học tạm các xã biên giới huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

gb4.jpg
Các thành viên trong nhóm Green Gables chụp hình lưu niệm cùng các em nhỏ.

Khi nhận được đề nghị giúp đỡ từ đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, nhóm Green Gables được biết điểm Trường A Má xã Lóng Sập là vùng tái định cư của bà con nhường đất để xây thủy điện Sơn La, là một trong những điểm trường đặc biệt thiếu thốn và khó khăn. Cơ sở vật chất nơi đây đã cũ và xuống cấp, tường mục nát và không đảm bảo an toàn...

Tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch Green Gables - Trần Lê Hưng bày tỏ lời cảm ơn đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng đã kết nối và tạo điều kiện cho dự án được diễn ra suôn sẻ. Phòng giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường đã trân trọng đón nhận món quà này. Team Green Gables luôn gắn kết kiên trì và quyết tâm. Các đơn vị đã tin tưởng và ủng hộ, các cá nhân chung tay hết mình để lan tỏa yêu thương.

gb7.jpg
Đại diện nhóm dự án Green Gables phát biểu tại lễ khởi công.

Chủ tịch Green Gables cho biết: “Đây là điểm trường thứ tư chúng tôi được chung tay xây dựng. Những phòng học an toàn, khang trang, đẹp đẽ này sẽ giúp các em nhỏ biên giới vùng cao vững bước đến trường như bao bạn nhỏ khác. Các em sẽ trở thành những lớp trẻ có nền tảng kiến thức vững chắc, có tri thức, có tương lai rực rỡ từ đó giúp bản làng ngày càng phát triển, khu vực biên giới ngày càng vững mạnh".

gb2.jpg

Phó Chủ tịch Green Gables - Sa Mình Đăng cho hay, những thành viên trong Green Gables từ những đứa trẻ ăn chưa no, lo chưa tới nhưng luôn biết ơn sâu sắc những gì mình được nhận để có như hôm nay. Green Gables Team tin rằng mỗi người đều có những tài sản quý giá về kiến thức hay kỹ năng, ý tưởng và cũng tin rằng việc sẻ chia, trao đi những giá trị đó lại càng quan trọng và đáng quý “Cho đi là nhận lại”.

gb3.jpg

"Sau mỗi lần hoàn thành một điểm trường, chúng em nhận được rất nhiều niềm vui và thấy mình sống ý nghĩa hơn. Từ sâu bên trong mỗi thành viên khát khao nỗ lực của bản thân dâng đầy hơn, mọi người đều chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ học tập để có kết quả tốt nhất, làm thêm mọi việc góp công sức cho dự án", Sa Mình Đăng cho biết.

gb6.jpg
Niềm vui của các em nhỏ trong buổi lễ khởi công xây dựng điểm trường.

Trao đổi thêm về dự án, Đăng cho biết, cả team đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau, cùng học cách đồng cảm, sẻ chia, yêu thương và trân trọng.

"Sau buổi khởi công lần này, chúng em nhận thấy mỗi thành viên Green Gables đã trưởng thành toàn diện. Những việc làm ý nghĩa của dự án đã lan tỏa được đến nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm để cùng chung tay hoàn thiện được 5 phòng học với tổng diện tích xây hơn 300 m2 và 1 dự án nước sạch cho em tại điểm Trường A Má", Đăng nói.

gb5.jpg

Trong ngày khởi công, niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt các em học sinh và các thầy cô giáo trên bản nghèo làm bừng sáng cả góc trường nhỏ. Tiếng hát tiếng cười quện vào nhau âm vang cả núi rừng.

Bà con dân bản xúc động chia sẻ: "Sắp tới có trường mới, các con sẽ được học tập vui chơi trong điều kiện an toàn hơn rất nhiều. Không còn lo những ngày đông gió lùa qua khe cửa, lạnh buốt thấu xương, không lo lớp học bị dột những hôm mưa gió".

Công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”, “Nước sạch cho em” tại hai điểm Trường A Má và A Lá lần này do tập thể Nhóm Green Gables, Hanoi Westminster School, Trường mầm non Happy Smile, Tổ chức #SJVRC, Quỹ Deadfish 10K Swim Club, Nhãn hàng Bu Baby, Nhóm P&F, Tập thể Lớp 3cam3 HWS tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng.

"Green Gables Project - Chái Nhà Xanh" là dự án nhằm lan toả yêu thương và trao cơ hội giáo dục của nhóm học sinh nhiều lứa tuổi cùng chung tay làm thiện nguyện, học hỏi qua thực tế và tăng trải nghiệm cho bản thân để từ đó thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một điểm trường biên giới tại Mộc Châu - Sơn La được khởi công xây dựng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO