Một doanh nghiệp bán lẻ nhận bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh

M.Loan 07/07/2023 17:29

Ngày 7/7/2023, tại Hội nghị tổng kết việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2022, tập đoàn Central Retail đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đơn vị này được đánh giá đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động này trên địa bàn TP trong năm 2022.

Có được kết quả trên là bởi, trong năm qua, các hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động thông qua các hành động cụ thể như: Tăng cường sản phẩm nội địa (trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước). Thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương (đặc biệt ưu tiên thu mua tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị). Hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp: thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã; giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương tươi ngon đến với người tiêu dùng. Hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam thông qua việc tạo khu vực trưng bày quảng bá hàng Việt với tên gọi “Hỗ trợ doang nghiệp vừa và nhỏ” – qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại. Triển khai chương trình giá luôn luôn thấp, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, giá tốt nhất. Sản phẩm OCOP được ưu tiên các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị GO!, Big C; qua đó tạo điều kiện cho sản phẩm OCOP phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail. Các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với phân phối hiện đại được Central Retail ưu tiên đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C.

Đặc biệt, Central Retail luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm như: Chương trình khuyến mãi dịp Lễ 30/4, 1/5; Chương trình khuyến mãi Tự hào hàng Việt nhân dịp Quốc khánh 2/9; Chương trình mua sắm cao điểm dịp cuối năm…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh tại hệ thống bán lẻ thực phẩm của Central Retail là hàng sản xuất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một doanh nghiệp bán lẻ nhận bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO