Một hiệu trưởng ở Hà Tĩnh mất gần 1 tỷ đồng vì nghe ‘điều khiển’ của số máy lạ

Hạnh Nguyên 29/03/2023 14:27

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhận được cuộc gọi từ số máy lạ tự nhận là tổng đài viễn thông, công an. Số máy này đã “điều khiển” vị hiệu trưởng vay tiền người thân, bạn bè để nộp vào tài khoản gần 1 tỷ đồng sau đó mất sạch.

Ngày 29/3, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh điều tra nhóm đối tượng giả mạo cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của công dân trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Theo đơn trình báo của ông C.V.S (58 tuổi, hiệu trưởng trường tiểu học, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên), ngày 27/3, ông S. nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên tổng đài viễn thông, thông báo số thuê bao đang dùng sẽ bị khóa trong vòng 2 tiếng đồng hồ nữa.

Lo nghĩ làm lành đạo nhà trường nhưng bị cắt số điện sẽ ảnh hưởng đến công việc nên ông S. làm theo dẫn dụ của “tổng đài viễn thông”. Khi nghe thông tin cá nhân của ông S. bị rò rỉ và số điện thoại này đã bị đăng ký tài khoản để phát tán thông tin xấu, ông S. hốt hoảng làm theo chỉ dẫn của những tên lừa đảo.

Đơn trình báo của ông C.V.S.

Sau đó, ông S. đề nghị “nhân viên tổng đài” xóa tài khoản, lập tức đầu dây bên kia bắt đầu nói rằng tài khoản này được đăng ký ở TP Đà Nẵng, nếu xóa thì phải có sự thanh kiểm tra của công an địa phương và cho số điện thoại của Đội điều tra Công an TP Đà Nẵng để bị hại liên lạc.

Sau khi ông S. liên lạc với một nhóm đối tượng giả mạo công an ở TP Đà Nẵng, chúng đã sử dụng nhiều chiêu trò để “giăng bẫy” ông S. Yêu cầu ông này nộp tiền vào tài khoản cá nhân và cung cấp các thông tin mã OTP cho chúng.

Chúng còn yêu cầu ông S. giữ bí mật về các giao dịch, cuộc điện thoại với người thân để điều tra, sớm trả lại trong sạch cho ông S.

Khi ông S. vay mượn người thân, bạn bè số tiền 965 triệu đồng nộp vào tài khoản cá nhân, nhóm lừa đảo đã rút sạch số tiền trên. Lúc ông S. mới ra tiệm cầm đồ cắm xe để lấy số tiền 400 triệu đồng chuẩn bị nộp vào tài khoản thì con gái ông đã kịp thời can ngăn.

Phát hiện mình đã bị lừa số tiến lớn, ông S. ngay lập tức trình báo Công an huyện Cẩm Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một hiệu trưởng ở Hà Tĩnh mất gần 1 tỷ đồng vì nghe ‘điều khiển’ của số máy lạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO