Một học sinh mầm non ở Quảng Bình tử vong do sốt xuất huyết

ĐĂNG KHÔI 19/10/2022 19:10

Ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương này vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đang điều tra giám sát chỉ số côn trùng.

Bệnh nhi tử vong là cháu L.V.L. (giới tính nam, 5 tuổi) trú tại thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh.

Theo người nhà bệnh nhi, ngày 11/10, cháu L. đang học tại trường mầm non, đến 15h cùng ngày thấy cháu mệt và sốt, cô giáo thông báo cho mẹ tới đón. Về nhà thấy con có biểu hiện hơi mệt, sốt 39°C gia đình cho dùng thuốc hạ sốt cho cháu.

Tối 12/10, bệnh nhân được người nhà đưa tới phòng khám tư, tại đây cháu được chẩn đoán nghi sốt xuất huyết nên gia đình đưa cháu về nhà tự chăm sóc và điều trị, trong quá trình ở nhà bệnh nhân sốt cao liên tục.

Đến sáng 14/10, bệnh nhi được chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa TP Đồng Hới với tình trạng người mệt, tím môi và đầu chi, 2 tay lạnh, sốt 39°C và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng.

Chiều cùng ngày, cháu bé có sốt cao, nói nhảm, mệt nhiều nên được gia đình xin chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế khám và điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu L. bị suy đa phủ tạng, sốc sốt xuất huyết. Sau quá trình điều trị, cháu L. đã tử vong.

Theo CDC Quảng Bình, tính đến ngày 19/10, số ca mắc sốt xuất huyết toàn tỉnh đã vượt mốc 5.000 ca.

Để chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này tiếp tục triển khai điều tra, giám sát chỉ số côn trùng tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn.

Đồng thời, hướng dẫn chuyên môn và cung ứng hóa chất, kịp thời khoanh vùng và ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết xảy ra tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh mầm non ở Quảng Bình tử vong do sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO