Một người đàn ông Khmer suýt bị bán sang Trung Quốc?

Bình Minh 04/04/2016 16:18

Nghi ngờ hành vi của Đánh, anh Ha im lặng, xem xét. Đến bến phà biết được ý định của Đánh, anh Ha quay lại và nhờ xe ôm chở đến bến xe Hải Phòng rồi báo Công an.

Anh Ha và vợ kể lại sự việc.

Anh Dương Vô Ha (39 tuổi, người dân tộc Khmer), ngụ tại ấp Bét Tôn, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Người chị vợ là bà Danh Thị Lan (xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, hiện đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh) và anh Thủy (không rõ họ) giới thiệu với một thanh niên tên Đánh (quê Hải Phòng). Đã nhiều lần Đánh theo vợ chồng Lan về Mỹ Tú chơi và ghé thăm nhà anh Vô Ha.

Đánh rủ anh Ha đi du lịch Hải Phòng. Tin ở chỗ quen biết với chị Lan nên anh Ha đồng ý. Sáng ngày 28/3, Đánh cho xe đón anh Ha tại xã Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú). Lúc đó, trên xe có 5 người, trong đó có Đánh, Thủy cùng 2 người ở địa phương nhưng anh Ha không nhớ tên.

Đến Sóc Trăng, cả nhóm chuyển sang một chiếc xe giường nằm lên TP Hồ Chí Minh. Khi đến TP Hồ Chí Minh, Lan ở lại, còn Đánh và anh Ha ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội.

Xuống sân bay, Đánh đi xe riêng, còn anh Ha thì được Thủy chở bằng xe máy. Sau khi gặp nhau cùng ăn cơm tối, anh Ha và Thủy thuê nhà nghỉ qua đêm.

Sáng ngày 29/3 cả ba người: Đánh, Thủy, Ha cùng đi ăn sáng. Đến chiều, anh Ha được Đánh đưa đi mua một bộ quần áo mới với giá 450 ngàn đồng rồi đưa về nhà cha mẹ Đánh ở Hải Phòng ngủ.

Ngày hôm sau, Đánh chở anh Ha đi tiếp, theo con đường mòn và chuẩn bị xuống phà gỗ sang sông. Nghi ngờ hành vi của Đánh, anh Ha im lặng, xem xét. Đến bến phà biết được ý định của Đánh, anh Ha quay lại và nhờ xe ôm chở đến bến xe về Hải Phòng.

Anh Ha gọi điện cho vợ, báo lại sự việc bị Đánh chở đi bán sang Trung Quốc và trình báo với bảo vệ bến xe để được báo lại với Công an. Sau khi nhận trình báo của anh Ha, công an ở địa phương đã liên hệ với công an xã Phú Mỹ để xác mình nhân thân của anh Ha và tạo điều kiện đưa anh Ha ra bến xe lên xe về TP Hồ Chí Minh.

Chị Danh Thị Khoa, vợ anh Ha nói trong nước mắt: “Bữa chồng đi, cả nhà không có đồng nào, hỏi mượn trước của chủ nơi chồng làm thuê được mấy trăm ngàn. Cứ nghĩ em bà con bên chị chồng mình là người tốt, ai dè nó là kẻ xấu, lừa bán chồng tôi sang Trung Quốc. May mắn chồng em đã trở về an toàn”.

Trao đổi với chúng tôi về nhân thân bà Danh Thị Lan, cán bộ xã Thuận Hưng cho biết: Bà Lan là người Thuận Hưng nhưng đi lên Sài Gòn đã lâu, ít khi về nhà và cũng không biết bà ta làm gì, ở đâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người đàn ông Khmer suýt bị bán sang Trung Quốc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO