MT Lào Cai: Thống nhất phương án phân khai tiền vận động

Theo Báo Lào Cai 05/10/2016 18:10

Tại hội nghị chiều ngày 5/10, các thành viên Ban Cứu trợ tỉnh Lào Cai đã bàn phương án phân khai số tiền vận động đảm bảo kịp thời, tập trung, thống nhất, đúng mục đích, đúng đối tượng và công khai giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 5/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác vận động ủng hộ và thống nhất các phương án phân khai số tiền vận động.

Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các thành viên Ban Cứu trợ tỉnh Lào Cai.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1, 2, 3, trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại lớn về người và tài sản (ước tính tổng thiệt hại trên 680 tỷ đồng).

Sau hơn 1 tháng triển khai vận động (từ 7/8/2016 - 20/9/2016), hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh đã vận động được 11.490.228.320 đồng. Trong đó, Ban Cứu trợ tỉnh vận động được hơn 8 tỷ đồng, ban cứu trợ các huyện, thành phố vận động được hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm còn trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các hộ bị thiệt hại bằng tiền và hiện vật như gạo, mỳ tôm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt...

Tại hội nghị, các thành viên Ban Cứu trợ tỉnh đã bàn phương án phân khai số tiền vận động đảm bảo kịp thời, tập trung, thống nhất, đúng mục đích, đúng đối tượng và công khai giúp các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trong đó, phương án thống nhất là chi 6 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ do Ban Cứu trợ tỉnh vận động được hỗ trợ cho 2 đối tượng: Các hộ trong vùng có nguy cơ sạt lở cao cần nhanh chóng di chuyển; các hộ thiệt hại trên 70%.

Ban Cứu trợ tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để thông tin rộng rãi về tình hình phân phối và sử dụng tiền, hàng cứu trợ; định kỳ tiến hành kiểm tra ban cứu trợ các cấp và các cá nhân, đơn vị tiếp nhận cứu trợ về kết quả thực hiện công tác cứu trợ để đánh giá, rút kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MT Lào Cai: Thống nhất phương án phân khai tiền vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO