Mặt trận

MTTQ các cấp phát huy vai trò nòng cốt xây dựng nông thôn mới huyện Đại Từ

Toán Nguyễn - Tuấn Tú - Phương Thanh 05/04/2024 07:02

Nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã kết thúc, Mặt trận tổ quốc (MTTQ) các cấp trong huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã huy động tổng hợp sức mạnh của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Video phóng sự MTTQ các cấp là nòng cốt đưa huyện Đại Từ lên thị xã.

Trong đó có những kết quả rất nổi bật như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, được triển khai gắn với thực hiện phong trào “Đại Từ chung sức xây dựng nông thôn mới” phối hợp việc bình xét công nhận các danh hiệu đạt văn hóa tỷ lệ năm sau luôn cao hơn năm trước.

Vận động được khoảng 30 tỷ đồng chăm giúp đỡ người nghèo, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng, sửa chữa được 538 nhà đại đoàn kết.

Đặc biệt là phong trào mở rộng đường 6m, Thường trực Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị các cấp đã triển khai thực hiện trên 400 hội nghị tuyên truyền vận động nhân dân; giải phóng mặt bằng mở rộng nền đường được hơn 213 km, tổng diện tích đất nhân dân đã hiến trên 40ha; ước giá trị tài sản trên đất đã hiến gần 70 tỷ đồng.

111-f16fc310c20aa75804ef763470d65f82.jpg
MTTQ các cấp huyện Đại Từ vận động hiến đất mở rộng được 213km đường giao thông với tổng diện tích đất hiến là trên 40ha. Ảnh: Toán Nguyễn

Nói về kết quả trên, ông Nguyễn Mạnh Hoạt Phó Bí thư Thường trực huyện Đại Từ cho rằng: Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thành viên đã cụ thể hóa bằng việc xây dựng kế hoạch để thực hiện tuyên truyền đối với nhân dân. Đặc biệt là Ban công tác Mặt trận của xóm với vai trò trách nhiệm là những người gần dân nhất, trách nhiệm tuyên truyền trong nhân dân tích cực vận động nhân dân với tinh thần là Đảng viên đi trước làng nước đi sau.

Đến nay, huyện Đại Từ trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2024 – 2029. Khởi đầu vào ngày 18/1/2024, Bản Ngoại là xã đầu tiên của huyện Đại Từ tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ; đến ngày 24/3 thì 28 xã, thị trấn còn lại cũng đã hoàn thành chương trình này. Đại hội trở thành dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam.

431771c8e82d47731e3c.jpg
Bà Hoàng Thị Bạch Yến, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bà Hoàng Thị Bạch Yến, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ nhận xét: Kết quả tổ chức đại hội ở đơn vị cơ sở rất tốt, hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng nhiệm vụ trước đó đã đề ra.

Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam cấp xã của huyện Đại Từ đặt ra nhiệm vụ nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường; phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, đoàn kết tạo thành sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết trong toàn dân.

112.jpg
Phong trào xây dựng NTM không thể thiếu vai trò công tác Mặt trận vận động nhân dân. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Triệu Văn Đông, Bí thư Đảng ủy xã La Bằng, huyện Đại Từ cho biết, nhân dân rất kỳ vọng các cán bộ mặt trận mới được hiệp thương làm Ủy viên Ủy bản MTTQ trong nhiệm kỳ 2024 – 2029. Mong muốn các cán bộ tuyên truyền vận động cho cán bộ đảng viên và nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng đời văn hóa khu dân cư, công tác giảm nghèo và cùng với địa phương xây dựng xã vững mạnh, giàu đẹp.

Với vai trò Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ, bà Hoàng Thị Bạch Yến nhấn mạnh, Mặt trận là vai trò nòng cốt trong các chương trình hành động, cũng như những mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, Mặt trận đã tham mưu cho cấp ủy phối hợp với các tổ chức thành viên để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động tới đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam các cấp huyện Đại Từ đã tạo thành phong trào hành động thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của mỗi địa phương, góp phần xây dựng huyên Đại Từ hoàn thành các tiêu chí lên thị xã trước năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ các cấp phát huy vai trò nòng cốt xây dựng nông thôn mới huyện Đại Từ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO