MTTQ Nghệ An: Khai mạc hội nghị lần thứ 5 nhiệm kỳ 2014 – 2019

Điền Bắc 23/07/2015 11:04

Sáng ngày 23/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã khai mạc Hội nghị lần thứ năm khóa 13, nhiệm kỳ 2014-2019. Hội nghị đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2015.

Toàn cảnh hội nghị lần thứ 5 Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An

Sáu tháng đầu năm 2015, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động tích cực, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An khóa 13. Thực hiện tốt việc phổ biến các hoạt động tuyên truyền các Nghi quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Đại biểu và cán bộ mặt trận tham gia hội nghị

Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm MTTQ các cấp đã vận động được hơn 13 tỷ đồng quỹ Vì người nghèo, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được người dân hưởng ứng sâu rộng. Đặc biệt, trong việc thực hiện chương trình Quốc gia NTM, tính đến tháng 6/2015 toàn tỉnh Nghệ An đã vận động nhân dân ủng hộ xây dựng, nâng cấp gần 4,5 km đường giao thông nông thôn với kinh phí hơn 7,3 ngàn tỷ đồng, đến nay đã có 36 xã đạt chuẩn NTM, phấn đầu hết 2015 Nghệ An có 122 xã đạt chuẩn NTM.

Chủ trì hội nghị

Ngoài ra, các phong trào khác như đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, khuyến học, khuyến tài….tiếp tục được MTTQ các tiếp tục đẩy mạnh.

Đặc biệt, thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị, 6 tháng đầu năm 2015 Ban thường trực MTTQ tỉnh Nghệ An đã phối hợp triển khai 6 chương trình giám sát của trung ương và 3 chương trình giám sát của tỉnh. Riêng ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tổ chức 32 cuộc giám sát tập trung vào các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa lợi vụ nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An khai mạc hội nghị

Ngoài ra, công tác đối ngoại nhân dân, phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được thực hiện có hiệu quả. Trao đổi tại hội nghị, nhiều đại biểu, cán bộ mặt trận đã đưa ra nhưng phương pháp, cách làm hiệu quả trong hoạt động mặt trận góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ Nghệ An: Khai mạc hội nghị lần thứ 5 nhiệm kỳ 2014 – 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO