Mặt trận

MTTQ tỉnh Điện Biên hỗ trợ 8 tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ

Đông A 17/09/2024 14:16

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã trích 3 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Ông Mùa A Vảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: Với truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của dân tộc, những ngày qua, các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã có nhiều hành động, việc làm cụ thể bằng vật chất, tinh thần gửi về nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão, lũ.

screenshot_20240917_120900_gallery.jpg
Các tập thể, cá nhân tại Điện Biên ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên quyết định trích 3 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ gửi hỗ trợ các tỉnh khắc phục hậu quả bão, lũ. Trong đó, hỗ trợ các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng là 500 triệu đồng/mỗi tỉnh; các tỉnh: Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên là 300 triệu đồng/mỗi tỉnh. Đây chính là nguồn do các tổ chức, cá nhân và nhân dân gửi về ủng hộ Điện Biên.

Kinh phí hỗ trợ các tỉnh sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh để kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Điện Biên hỗ trợ 8 tỉnh bị thiệt hại bởi bão lũ