MTTQ tỉnh Hà Nam: Xây dựng và triển khai nhiều mô hình mới

Nam Hà 13/07/2016 23:00

Sáng ngày 13/7, tại thành phố Phủ Lý, MTTQ tỉnh Hà Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ V, khóa XV. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới dự.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Không ngừng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến. Đã xây dựng và triển khai một số mô hình như: “Khu dân cư văn hóa đảm bảo vệ sinh môi trường, sản xuất và tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch”; triển khai Đề án sáng kiến phòng chống tham nhũng “Nâng cao năng lực và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng”.

UBMTTQ các cấp trong tỉnh đã tham gia, phối hợp cơ các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận những vấn đề còn tồn tại trong công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và bàn biện pháp triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn đã biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam đạt được trong những tháng đầu năm 2016 đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Uỷ ban MTTQ tỉnh và của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Trong đó tập trung một số nội dung như Xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XIX. Tăng cường thông tin hai chiều, định hướng dư luận trong nhân dân; kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt việc báo cáo tình hình nhân dân 3 tháng/lần để phản ánh với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam.

“Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục thực hiện các kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về công tác dân tộc, tôn giáo. Thường xuyên gặp mặt, thăm hỏi, phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, cá nhân tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo. Tập trung triển khai đồng bộ các nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dựng hàng Việt Nam”. Triển khai có hiệu quả các chương trình giám sát mà tỉnh đã lựa chọn” – Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Hà Nam: Xây dựng và triển khai nhiều mô hình mới