MTTQ tỉnh Nghệ An biểu dương 90 Trưởng ban CTMT tiêu biểu

Điền Bắc 17/11/2020 10:00

Sáng ngày 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thông Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Biểu dương 90 Trưởng ban CTMT tiêu biểu trong công tác mặt trận.

Sau chương trình văn nghệ, phát biểu tại lễ kỷ niệm bà Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã khái quát về sự ra đời, hình thành và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam nói chung và Mặt trận tỉnh Nghệ An trong 90 năm qua.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, MTTQ tỉnh đã bấm nút ra mắt Trang TTĐT, Fanpage MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An

Theo đó, chặng đường 90 năm qua, MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh Nghệ An đã phát huy tốt vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng.

Trong đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát động và triển khai thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, rõ nét, tập hợp được đông đảo quần chúng Nhân dân.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Nổi bật là trong những năm qua, là phong trào “Cả nước chung lo vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cả nước chhung tay xây dựng nông thông mới, đô thị văn minh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An đã huy động nguồn lực trong nhân dân được hơn 9.200 tỷ đồng (chiếm 16,2%) trong tổng nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa 4 đơn vị cấp huyện và 265 đơn vị cấp xã về đích nông thôn mới.

Chương trình xây dựng 1.200 nhà Đại Đoàn kết đã được MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An huy động được hơn 108 tỷ đồng

Đặc biết, từ đầu năm 2020 đến nay, MTTQ các cấp đã kêu gọi được gần 390 tỷ đồng thông qua các chương trình. Cụ thể, sau lời gọi “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid. 19” vừa qua, nhân dân xứ Nghệ đã phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, sẵn sàng góp sức người, sức của hỗ trợ cùng tỉnh phòng, chống dịch và giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh, tổng trị giá hàng hóa và tiền mặt ủng hộ đã đạt trên 75 tỷ đồng, là một trong những tỉnh có số tiền quyên góp đứng thứ 3 cả nước.

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại Đoàn kết cho nhiều lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An

Mới đây nhất, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của Nhân dân trong và ngoài tỉnh do mưa lũ gây ra, tỉnh Nghệ An đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào, đến nay số tiền và hiện vật đã hơn 83 tỷ đồng. Hình ảnh “nhường cơm, sẻ áo” trong thiên tai, hoạn nạn đã làm lay động hàng triệu trái tim cả nước và bạn bè thế giới về tình đoàn kết, nghĩa đồng bào của Nhân dân ta.

Tặng Bằng khen cho 90 Trưởng ban CTMT tiêu biểu trong công tác Mặt trận

Đặc biệt, chương trình cải thiện nhà ở cho hộ nghèo đạt trên 108 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 2.040 trường hợp, vượt mục tiêu 1.200 nhà Đại đoàn kết để chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể nói, đội ngũ những người làm công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, nhất là các Ban Công tác Mặt trận khối, xóm, thôn, bản, ...đã hoạt động rất tích cực, hết công suất và xứng đáng là hậu phương vững chắc, là “cầu nối” yêu thương, họ đã thực sự hết mình vì cộng đồng, vì sự tin yêu của nhân dân và vì hình ảnh của những người Mặt trận tận tụy trong lòng dân. Xứng đáng với khẩu hiệu “Bản lĩnh, tinh thông, đồng lòng, đổi mới” mà MTTQ tỉnh Nghệ An đã đề ra.

Đây là cánh tay nối dài của Mặt trận ở cơ sở

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh rằng “Không đoàn kết thì suy và mất. Có đoàn kết thì thịnh và còn. Chúng ta phải lây đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà”.

Vì thế, 8 chữ “Đoàn kết toàn dân, phụng sự Tổ quốc” là mục đích của Đảng và Đảng thực hiện đoàn kết để đấu tranh cho thống nhất và độc lập của Tổ quốc”, “đoàn kết để xây dựng nước nhà”, cho nên phải “đoàn kết rộng rãi và lâu dài”, “đoàn kết rộng rãi, chặt chẽ, đồng thời phải cùng cô” và “ai có tài, có đức, có sức, có lòng phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân thì ta đoàn kết với họ”.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao cho các tác giải đạt giải Nhì (không có giải Nhất) cho các tác giả trong cuộc thi "Hiến kế, giải pháp sáng tạo về đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An".

Dịp này, MTTQ tỉnh Nghệ An đã tặng Kỷ niệm chương cho vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc cho 16 đồng chí; biểu dương 90 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu; Khen thưởng các tác giả đạt giải “Báo chí vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” và Trao giải Cuộc thi Hiến kế ý tưởng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Nghệ An biểu dương 90 Trưởng ban CTMT tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO