MTTQ tỉnh Quảng Ninh phát động ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Xuân Quảng 22/07/2016 15:03

Sáng nay, 22/7, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016.

MTTQ tỉnh Quảng Ninh phát động ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Tổ chức, cá nhân trong tỉnh Quảng Ninh tham gia ủng hộ
Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016.

Những năm qua, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thường xuyên được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quan tâm chỉ đạo và thực hiện, đã đạt được nhiều kết quả tốt. Phong trào đã được phát triển sâu rộng, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân với các hoạt động như: tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, trợ cấp khó khăn; hỗ trợ học tập cho thân nhân người có công, gia đình chính sách; phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Năm 2015, toàn tỉnh Quảng Ninh đã vận động được hơn 8,3 tỷ đồng vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp… trên toàn tỉnh. Bằng nguồn quỹ, đã góp phần hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách; chi cho hoạt động thăm hỏi, trợ cấp khó khăn; hỗ trợ học tập cho thân nhân người có công, gia đình chính sách… với tổng số tiền trên 11, 2 tỷ đồng.

Để tiếp tục giúp đỡ các gia đình chính sách có, người có công có hoàn cảnh đặc biệt, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, góp thêm nguồn lực để tôn tạo các công trình ghi công liệt sỹ, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang... trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016.

Ngay tại lễ phát động, 68 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 372 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Quảng Ninh phát động ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO