Mua gạo tặng cho người nghèo gặp khó khăn giữa dịch bệnh

Đoàn Xá 29/06/2021 12:05

Ngày 29/6, Tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt đã có nghĩa cử cao đẹp khi mua 10 tấn gạo, chia thành những phần quà (5 ký lô) để tặng người nghèo trong vùng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Với mục đích chung tay cùng thành phố vượt qua thời gian khó khăn vì dịch bệnh, ngày 29/6, Tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt đã mua 10 tấn gạo rồi chia thành từng phần tặng cho người nghèo, người bán vé số, công nhân, người gặp khó khăn... trong khu vực.

Cụ thể, tại địa điểm số 6 đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, quận 12), nhà trường đã thiết kế một điểm phát gạo cho bà con nghèo. Với mỗi suất là 5 ký lô gạo, đã có hàng ngàn người được nhận phần quà dù nhỏ bé nhưng rất có ý nghĩa trong thời gian khó khăn này. Ông Nguyễn Đức Quốc, Chủ tịch tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt cho biết dù tập đoàn cũng gặp nhiều khó khăn vì tình hình dịch bệnh nhưng với mục đích chung tay cùng các cấp ngành, mặt trận tổ quốc địa phương nên nhà trường đã trích một phần kinh phí trị giá khoảng 125 triệu đồng để giúp đỡ người nghèo. Ban đầu, nhà trường dự định chia làm 2 đợt để phát quà (mỗi đợt 5 tấn gạo) nhưng do bà con tìm tới đông quá nên nhà trường quyết định phát toàn bộ 10 tấn để ai tới cũng có phần quà của mình.

Nhiều người nghèo vui mừng với phần quà của mình

Cũng theo ông Quốc, trước đó nhà trường có thông báo trên mạng xã hội và một số kênh thông tin khác để người dân trong khu vực biết địa điểm, thời gian tặng gạo. Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, từ trước đó mấy ngày trường đã bố trí phương pháp phát gạo bằng cách sử dụng 2 chiếc ống nhựa lớn để không ảnh hưởng tới việc phòng chống dịch. Cụ thể, người tới nhận gạo sẽ được hướng dẫn đứng cách nhau 2 mét, có đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và chỉ 2 người được nhận gạo mỗi lần.

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết người tới nhận gạo là người bán vé số, người nghèo, công nhân, nhân viên chạy Grap... ở khu vực Quận 12, huyện Hóc Môn. Nhiều người bị mất việc làm, thu nhập giảm sút vì dịch bệnh nên 5 ký lô gạo (khoảng 75 ngàn đồng) dù không lớn nhưng có thể giúp họ đủ ăn khoảng 10 ngày . Với 10 tấn gạo, nhẩm tính đã có khoảng 2.000 người được nhận phần quà ý nghĩa này. Về phía nhà trường, đơn vị cũng huy động hàng chục cán bộ nhân viên, giáo viên tích cực phân chia gạo, đặt vào từng túi nhỏ cũng như vận chuyển tới tận tay bà con.

Hàng chục cán bộ nhân viên nhà trường hối hả phục vụ bà con
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua gạo tặng cho người nghèo gặp khó khăn giữa dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO