Mưa lớn, nước dâng cao người dân miền núi chạy lũ trong đêm

Điền Bắc 27/09/2023 09:25

Trong ngày 26 và đêm 27/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại Nghệ An có mưa rất to, khiến mức nước lên nhanh. Người dân một số huyện như Thanh Chương, Quỳ Châu, Quế Phong phải gom đồ đạc chạy lũ.

Tại huyện Thanh Chương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong mấy ngày qua trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa đo được từ khoảng 300 - 400 mm, một số tuyến đường ở các xã, thị trấn như một số nơi trên địa bàn huyện như xã Thanh Liên, Thanh Mỹ, Hạnh Lâm, Thanh Hương, thị trấn Thanh Chương... bị ngập cục bộ.

Tại xã Ngọc Lâm, mưa lớn, nước trên các triền núi đổ về làm ngập một số điểm cầu tràn trên đường liên xã, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Điểm ngập nặng nhất là tại vị trí cầu Đập tràn bản Tân Tiến, xã Ngọc Lâm. Tại xã Thanh Liên, địa phương có xóm Liên Khai bị ngập úng do hệ thống mương ở Quốc lộ 46 bị ách tắc. Mưa lớn, nước lên nhanh cũng đã khiến cầu Mỹ Sơn, xã Thanh Mỹ bị nước phá hỏng phía đầu mố cầu.

Một góc mố cầu tại xóm Mỹ Sơn, xã Thanh Mỹ bị hư hỏng do mưa lớn.

Trong khi đó, tại huyện Quỳ Châu, đoạn Quốc lộ 48 đi qua địa bàn xã Châu Hội bị ngập khiến xe cộ không thể lưu thông. Mực nước tại cầu treo Châu Hội đã mấp mé mép cầu, người dân không dám đi qua.

Tại bản Lâm Hội, nước lên nhanh khiến nhiều tuyến đường và trường mầm non bị ngập cục bộ. Cán bộ xã, bản và người dân trắng đêm kiểm tra, nhắc nhở và hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, tại huyện Quỳ Châu, mưa lớn cũng đã khiến nhiều nơi bị ngập. Trong ảnh là điểm trường Tà Sỏi, xã Châu Hạnh bị nước ngập hơn 1,5m.

Đặc biệt, một người dân từ xã Châu Bình đi qua địa bàn xã Châu Hội bị nước chảy từ đồi cao tống xuống cuốn trôi, may mắn được người dân Châu Hội hỗ trợ cứu kịp thời nên thoát được nguy hiểm.

Một điểm sạt lở tại xã Tà Cà, Kỳ Sơn

Tại xã Châu Bình, nhiều nhà dân ngập và dọc một số tuyến đường, người dân phải ra đường tránh ngập. Đến sáng nay 27/9 nước đã rút, người dân trở lại nhà dọn dẹp. Tuy nhiên, một số tuyến đường vẫn ngập.

Mực nước lên nhanh khiến nhiều nhà dân bị ngập nước. Trong ảnh là người dân thị trấn Tân Lạc chạy lũ trong đêm.

Toàn huyện Quỳ Châu có các xã bị ảnh hưởng như: Châu Bình ngập từ dốc 77 (phía trên đập phụ bản Mồng) đến đầu xã Châu Bình, ngập khu dân cư bản Khoang, bản Đồng Phầu, bản Bình Ba, bản Kẻ Kang. Xã Châu Hạnh ngập khu dân cư bản Tà Lành, sạt lở đoạn đường tại dốc Kẻ Lè, ngập một đoạn Quốc lộ QL48 giáp thị trấn Tân Lạc.

Nhiều nơi tại huyện Quỳ Châu bị ngập trong nước.

Còn địa bàn thị trấn Tân Lạc ngập Quốc lộ 48 đoạn giữa thị trấn, ngập khu dân cư khối 4, khối 2, khối Tân Hương. Tại điểm trường Tà Sỏi, xã Châu Hạnh đã bị ngập.

Tại xã Châu Thắng, ngoài ngập đoạn QL48 phía chân dốc Bù Bài, còn sạt lở núi tại điểm tiếp giáp với xã Châu Tiến, ngập cầu Châu Thắng và dân cư hai bên cầu. Còn tại xã Châu Tiến, ngập các ruộng lúa, khu dân cư bản Minh Tiến dọc bờ sông.

Nước lên nhanh khiến một số nhà dân, điểm trường tiểu học bị ngập sâu.

Tại huyện Quế Phong, một số bản của xã Tiền Phong, Quang Phong mưa lũ cũng gây ngập nhà cửa, người dân trắng đêm cứu đồ đạc, di dời đến nơi an toàn.

QL48 đoạn qua huyện Quỳ Châu bị ngập nước, khiến phương tiện giao thông không thể qua lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn, nước dâng cao người dân miền núi chạy lũ trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO