Mua 'ông ba mươi' giá 130 triệu đồng, mang về nấu cao

Đình Minh 28/05/2022 21:28

Hai vợ chồng ở huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) mua một con hổ với giá 130 triệu đồng từ một người không quen biết ở Nghệ An để mang về nấu cao. Khi đang ủ đông con hổ, Công an ập vào và thu giữ toàn bộ tang vật.

Ngày 28/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Thường Xuân triệt phá đường dây mua bán động vật hoang dã (hổ) để nấu cao bán kiếm lời.

4 người trong đường dây mua bán, giết mổ động vật hoang dã.

Cụ thể, trước đó, đơn vị đã bắt quả tang Đỗ Văn Lấn (48 tuổi, trú thôn Thống Nhất 2, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân) đang cùng một số người khác chuẩn bị xẻ thịt một cá thể hổ tại nhà để nấu cao.

Tại chỗ, Công an đã thu giữ 1 cá thể hổ nặng 145 kg (đã chết), đang được bảo quản dưới dạng đông lạnh. Khám xét nơi ở, Công an thu giữ thêm 5 kg xương động vật, 36 miếng (10kg) cao động vật thành phẩm, 6 nanh vuốt động vật và nhiều dụng cụ dùng để nấu cao...

Đỗ Văn Lấn và vợ là Nguyễn Thị Oanh khai nhận, đã mua con hổ trên với giá 130 triệu đồng của một người đàn ông không quen biết.

Tang vật Công an thu giữ tại nhà Đỗ Văn Lấn.

Mở rộng điều tra, Công an phát hiện người bán hổ là Hoàng Văn Hiến (48 tuổi, trú thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu). Người vận chuyển hàng là Nguyễn Văn Liệu (55 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu).

Ngày 8/5, Hiến và Liệu đã đến Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua 'ông ba mươi' giá 130 triệu đồng, mang về nấu cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO