Mua phải lan ‘đểu’ giá 68 triệu đồng, nhóm côn đồ bức ép người bán lan đền 400 triệu đồng

Trịnh Minh 08/11/2021 20:19

Phát hiện mình mua 2 kie lan bị sai giống giá 68 triệu, Phạm Văn Tân ở Thanh Hóa đã kéo nhóm côn đồ gồm 4 người đến nhà người bán lan bức ép bồi thường với số tiền 400 triệu đồng.

Ngày 8/11, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm cướp, cưỡng đoạt tài sản gồm: Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, tức Hồng Chột); Nguyễn Văn Mạnh (31 tuổi, tức Tám bờm); Đàm Cảnh Cường (37 tuổi, tức Cường gái); Phạm Hồng Hải (40 tuổi, tức Hải lác) đều ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa và Phạm Văn Tân (33 tuổi, tức Hoàng) ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn…

Mua phải 2 kie lan sai giống giá 68 triệu, nhóm đối tượng liên tục yêu cầu người bán lan bồi thường gấp đôi, gấp 3... rồi gấp 6.

Theo điều tra ban đầu của Công an TP Thanh Hoá, ngày 23/8/2020, anh L.V.T. (29 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn) có bán 2 kie lan var “Hồng Yên Thủy” dài 18 cm cho Phạm Văn Tân với giá 68 triệu đồng. Đến khoảng tháng 4/2021, Tân thông báo 2 kie lan bị sai giống và yêu cầu anh T. đền bù thiệt hại với số tiền 200 triệu đồng.

Do bản thân anh T. cũng bị lừa nên đã xin đền bù số tiền gốc là 70 triệu đồng, nhưng Tân không đồng ý. Sau khi anh T. chuyển khoản vào tài khoản của vợ Tân số tiền 70 triệu thì 2 bên thống nhất không nợ nần nhau.

Tuy nhiên, do Tân không đồng ý nên đã nói với Đàm Cảnh Cường, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Văn Mạnh, Phạm Hồng Hải cùng 2 đối tượng khác đến nhà anh T. đe dọa, đánh và yêu cầu anh phải trả thêm cho Tân 180 triệu đồng là số tiền đền bù bán cây sai giống do bọn chúng có 50% cổ phần trong đó.

Do lo sợ đám người của Tân trả thù nên ngày 22/6, anh T. cùng vợ đi xe máy xuống nhà Tân để “thương lượng”. Tại đây, nhóm của Tân đã chửi bới và yêu cầu vợ chồng anh T. phải trả đủ số tiền lên tới 400 triệu đồng. Khi đó, anh T. van xin nên Mạnh đồng ý rút xuống 250 triệu đồng.

Nhóm côn đồ ở TP Thanh Hóa bức ép người bán lan bồi thường số tiền 400 triệu đồng.

Ngày 27/6, vợ chồng anh T. đã vay mượn và mang số tiền 120 triệu đồng lên TP Thanh Hóa và hẹn Tám đến quán cafe Đắng ở phố Phú Thứ, phường Phú Sơn để giao tiền.

Tại đây, nhóm của Tám đã lấy đủ 120 triệu đồng nhưng vẫn đánh vợ chồng anh T. và yêu cầu anh phải viết giấy vay nợ mới cho về. Lúc này, Phạm Văn Tân yêu cầu anh T. phải chuyển nhượng lại cho mình cổ phần của anh T. đối với cây lan Hồng Minh Châu (khoảng 30 triệu đồng).

Do sợ bị hành hung nên buộc anh T phải đồng ý và viết giấy chuyển nhượng cây lan trên cho Tân. Sau khi lấy được tiền từ anh T, các đối tượng đã chia nhau tiêu sài.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an TP Thanh Hóa điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua phải lan ‘đểu’ giá 68 triệu đồng, nhóm côn đồ bức ép người bán lan đền 400 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO