Muôn kiểu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thu Quỳnh (tổng hợp) 27/06/2023 17:41

Ngoài việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm bài, nhiều em học sinh cũng rất "để ý" đến các món ăn đem lại may mắn trước khi đi thi.

Sau hơn chục năm đèn sách miệt mài, các sĩ tử lớp 12 đã sắp đến ngày hái quả bằng cách vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đang cận kề. Ngoài việc chuẩn bị kiến thức và phương pháp làm bài, tinh thần vững vàng thì trong những ngày chạy nước rút này, nhiều bạn học sinh còn rất quan tâm đến vấn đề “làm gì để tăng may mắn khi đi thi”?

Đứng ở góc độ khoa học, nhiều người có thể không tin những câu hỏi kiểu như đi thi tốt nghiệp THPT phải kiêng gì, ăn gì cho may mắn. Tuy nhiên cũng không ít người cho đây là vấn đề tâm linh, là kinh nghiệm dân gian đã được đúc kết từ nhiều thế hệ đi trước, hơn nữa “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Sau đây là một số kiểu cầu may phóng viên tổng hợp được qua phỏng vấn nhiều bậc phụ huynh và cách bạn thí sinh.

Đi chùa cầu may

Phụ huynh, sĩ tử đi chùa cầu may. Ảnh: aFamily.

Phong tục đi chùa cầu may được học sinh các nước Châu Á và học sinh Việt Nam ưa chuộng. Trước mỗi kỳ thi quan trọng, không chỉ có sĩ tử mà các bậc phụ huynh đều đến chùa cầu may. Tại Việt Nam, Văn miếu Quốc Tử Giám là nơi nổi tiếng linh thiêng với mong muốn thi cử đỗ đạt.

Thắp hương cúng ông bà tổ tiên

Thắp hương khấn gia tiên phù hộ. Ảnh: TTXVN.

Đây cũng được coi là một cách rất linh thiêng mà một số sĩ tử có thể lựa chọn làm trước khi đi thi để may mắn. Khi thắp hương, bạn thể hiện được lòng thành kính và ông bà tổ tiên sẽ phù hộ cho bạn và đem may mắn đến với bạn. Đa số khi sử dụng cách này thường rất hiệu nghiệm và kết quả ngoài mong đợi.

Ăn hết những món có màu đỏ, chữ “đậu”

Những món ăn màu đỏ rất được ưa chuộng. Ảnh: Internet.

Màu đỏ không chỉ thể hiện cho sự may mắn mà còn tượng trưng cho sự thành công và chiến thắng, chính vì vậy trước những kỳ thi quan trọng, những món ăn có màu đỏ đều được nhiều sĩ tử chọn để ăn. Tiêu biểu nhất có thể kể đến là xôi gấc và đậu đỏ là những món được lựa chọn rất phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm trước ngày thi của nhiều gia đình.

Đu đủ

Các sĩ tử thường ăn đu đủ với mong muốn có thể hoàn thành bài thi một cách đầy đủ, không lo thiếu sót.

Giống như tên gọi của mình, các sĩ tử thường ăn loại trái cây này vào mỗi dịp thi cử quan trọng với mong muốn có thể hoàn thành bài thi một cách đầy đủ và hoàn chỉnh mà không lo thiếu sót.

Đu đủ cũng là một loại trái cây giàu vitamin và có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Tuy nhiên loại quả này có thể gây khó tiêu nên bạn không nên ăn quá nhiều một lúc.

Bên cạnh các cách tâm linh, các sĩ tử nên chuẩn bị ôn bài thật kỹ và không nên bỏ qua bất kỳ bài học nào. Nếu như vừa có kiến thức và thực hiện những hành động may mắn, bạn sẽ rất vô tư làm bài và không lo lắng về chuyện làm bài không được hay lạc đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muôn kiểu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO