Muôn kiểu tâm trạng chờ thi

Hương Thu 28/06/2023 06:06

Hơn 1 triệu thí sinh đã hoàn thành thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 và chờ bước vào kỳ thi chính thức với tất cả sự hồi hộp, lo lắng và cả mong đợi sau 12 năm đèn sách.

Bình và Ngọc Anh đã nỗ lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Là hai thí sinh cuối cùng ra khỏi điểm thi trường THCS Văn Điển chiều 27/6, Lê Thanh Bình và Nguyễn Ngọc Anh (lớp 12A1, trường THPT Ngô Thì Nhậm, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết đến thời điểm này, các em đã sẵn sàng cả về kiến thức, tâm lý cho 2 ngày "căng thẳng nhất trong 18 năm cuộc đời".

Bình cho biết, thế mạnh của em là môn Hóa còn mục tiêu với môn Ngữ văn và Sinh học là trên trung bình. Trong khi đó, Ngọc Anh cho biết em dự định đăng ký xét tuyển đại học khối D07 là Toán, Hóa, nh nên môn em lo lắng nhất cũng là Ngữ văn. Từ hôm kết thúc buổi học cuối cùng ở trường vào đầu tuàn trước, em đã tự xem lại toàn bộ kiến thức, chú ý những lỗi sai hay mắc phải với hi vọng sẽ không lặp lại những lỗi này trong kỳ thi mang tính quyết định này.

Trong khi đó, hai thí sính Phạm Ngọc Anh (lớp 12A6) và Vũ Hồng Anh (lớp 12A7), cùng là học sinh của trường THPT Ngô Thì Nhậm (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết bài thi tự chọn các em đăng ký là bài thi khoa học xã hội. Dẫu vậy, Hồng Anh thừa nhận em không quá tự tin với môn Lịch sử do nhiều số liệu, em lo mình có thể nhớ nhầm trong phòng thi!

"Em đã trúng tuyển xét tuyển sớm vào ngành Tâm lý học của Học viện Phụ Nữ Việt Nam nên cũng không quá căng thẳng với kỳ thi này" - Hồng Anh cho biết. Còn Ngọc Anh hiện đang chờ kết quả xét tuyển sớm của Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam. Tuy nhiên, nguyện vọng 1 xét tuyển đại học của em vẫn là trường đại học Thủ đô, ngành Sư phạm Văn nên kỳ thi này vẫn mang ý nghĩa quyết định, em sẽ nỗ lực hết sức.

Hai thí sinh trước giờ vào phòng thi.

Tại điểm thi trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có 480 thí sinh chia làm 20 phòng thi. Ngay trong buổi làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh cũng tranh thủ trao đổi nội dung ôn tập cùng các bạn trước khi giám thị gọi vào phòng thi.

Thí sinh trao đổi nội dung ôn tập.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Đại Đoàn Kết ghi nhận tại điểm thi trường THPT Đoàn Kết (Hà Nội):

Thí sinh đến điểm thi khá sớm để xem số báo danh và danh sách phòng thi.
Các giám thị có mặt từ sớm để hướng dẫn thí sinh.
Hiện cơ sở vật chất của điểm thi đã đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi.
Cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muôn kiểu tâm trạng chờ thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO