Mỹ: Lũ lụt lịch sử phủ trắng Houston

Duy Long 28/08/2017 18:48

Tình trạng lũ lụt cực kỳ nghiêm trọng do siêu bão Harvey mang tới gần như đã nhấn chìm thành phố Houston của nước Mỹ trong hôm 28/8, buộc người dân của thành phố đông dân thứ tư của nước này phải bỏ nhà cửa, di chuyển bằng thuyền.

Một người dân di chuyển giữa tuyến đường ngập nước ở Houston. (Nguồn: Reuters).

Siêu bão Harvey đổ bộ vào Mỹ cuối hôm thứ Sáu tuần trước và là cơn bão mạnh nhất mà bang Texas từng hứng chịu trong vòng 50 năm qua, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Con số người chết dự kiến sẽ tăng khi cơn bão này kéo theo sóng lớn, lốc xoáy và lượng mưa lớn kỷ lục.

Tại 2 sân bay chính của thành phố Houston, sân bay quốc tế George Bush và sân bay Hobby, chính quyền đã cho ngừng tất cả các chuyến bay thương mại và 2 bệnh viện buộc phải sơ tán các bệnh nhân. Kênh truyền hình địa phương cũng ngừng phát sóng do bão. Cơ quan Khí tượng Quốc gia cho hay lượng mưa đổ xuống Houston đã vượt qua 60 mm.

"Quy mô và cường độ mưa hiện nay lớn hơn bất cứ trận mưa nào từng được chứng kiến trước đây. Lụt lội kinh hoàng đang diễn ra và dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày" - Cơ quan Khí tượng Quốc gia viết trên Twitter.

Mực nước gia tăng do cơn bão Harvey đã khiến nhiều tuyến đường ở khắp Houston chìm trong nước, ảnh hưởng tới tất cả các tuyến quốc lộ lớn, gây trở ngại cho người dân di chuyển tới nơi an toàn.

"Thật là sốc khi chứng kiến những tuyến đường mà bạn lái xe qua mỗi ngày giờ ngập hoàn toàn trong nước" - John Travis, một người dân ở Houston, nói với AFP.

Các cơ quan khẩn cấp của Mỹ đã cảnh báo người dân tìm những khu vực cao hoặc chèo lên mái nhà để trực thăng cứu hộ có thể trông thấy họ. Hiện hơn 1.500 người bị mắc kẹt do lũ đã được giải cứu ở Houston. Chính quyền thành phố này cũng mở cửa nhiều trung tâm cộng đồng để người dân tạm lánh nạn, tuy nhiên Thị trưởng Sylvester Turner vẫn khuyên người dân giữ nguyên vị trí và không gọi số cấp cứu 911 nếu như không ở trong tình cảnh đe dọa tới tính mạng.

Những người dân bị mắc kẹt cũng đổ lên mạng xã hội để cầu cứu người khác kéo họ ra khỏi ngôi nhà bị ngập lụt. Tài khoản mạng xã hội Twitter của cảnh sát trưởng hạt Harris, bao gồm nhiều phần của Houston, tràn ngập tin nhắn cầu cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Lũ lụt lịch sử phủ trắng Houston

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO