Mỹ: Phát hiện bức tượng 4 triệu USD của nhà điêu khắc Rodin

K.D. 23/10/2017 08:35

Nằm trong một góc của căn phòng họp ở tòa thị chính Madison, bang New Jersey (Mỹ), là một bức điêu khắc của nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp Auguste Rodin, nhưng không được ai chú ý tới trong suốt nhiều năm qua.

Bức tượng Hoàng đế Napoleon Bonapart của nhà điêu khắc Rodin. (Nguồn: CNN).

Do không có giấy tờ gì liên quan tới bức tượng đá hoa cương này, không ai tại đài tưởng niệm Hartley Dodge - nơi được sử dụng làm tòa thị chính - lại nghĩ rằng bức tượng này nay đã có giá tới 4 triệu USD.

Vào năm 2014, khi Tổ chức Hartley Dodge, chịu trách nhiệm bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật trong tòa thị chính, thuê cô Mallory Mortillaro, 22 tuổi, làm nhân viên văn thư tạm thời. Khi đang liệt danh sách các tác phẩm trong tòa nhà này, cô Mortillaro đã phát hiện bức tượng bán thân của Napoleon Bonapart dựng gần một bức tường trong phòng.

Mortillaro chạm tay vào phần dưới của bức tượng này và cảm thấy có dòng chữ khắc trên đó. Hóa ra đó chính là phần chữ ký của nhà điêu khắc Rodin được chạm trên bức tượng này. Sau khi được phát hiện, bức tượng này đã trải qua gần 2 năm phục dựng lại, với hy vọng lấy lại dáng vẻ ban đầu của nó.

Bức tượng này được chế tác vào năm 1904 và sau đó 4 năm được mua lại bởi Thomas Fortune Ryan, một nhà tư bản công nghiệp. Sau đó vài năm, nó nằm tại Bảo tàng Nghiệ thuật đương đại trước khi được Ethel Geraldine Rockerfeller Dodge mua lại năm 1933 trong một phiên đấu giá. Nó nằm tại tòa thị chính ở Madison từ năm 1942.

Phát hiện về bức tượng của nhà điêu khắc Rodin mới được công bố hồi tuần trước. Bức tượng này hiện đang được chuyển tới Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, nơi sẽ tổ chức một lễ tôn vinh nhà điêu khắc người Pháp vào tháng tới.

Theo Tổ chức Hartley Dodge, bức tượng này hiện có giá ít nhất là 4 triệu USD, và khẳng định rằng họ không hề có ý định rao bán nó. Được biết, đây là tác phẩm mang tính chất quân sự và chính trị duy nhất mà nhà điêu khắc Rodin từng chế tác ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Phát hiện bức tượng 4 triệu USD của nhà điêu khắc Rodin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO