Mỹ và Trung Quốc hé mở 'điểm sáng' trong quan hệ kinh tế hai nước

Hà Anh (theo Sputnik) 07/12/2018 10:43

Ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên twitter của mình, ông đồng ý với tuyên bố của Trung Quốc thể hiện sự tự tin rằng hai nước có thể đạt được một thỏa thuận thương mại trong vòng 90 ngày tới.

Mỹ và Trung Quốc hé mở 'điểm sáng' trong quan hệ kinh tế hai nước

Tổng thống Mỹ Donal Trump xuất hiện trên báo chí Trung Quốc. (Nguồn: AFP).

"Tuyên bố từ Trung Quốc: 'Các đoàn đàm phán của cả hai bên hiện đang giữ sự liên lạc suôn sẻ và hợp tác tốt với nhau. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng một thỏa thuận có thể đạt được trong vòng 90 ngày tới.' Tôi đồng ý!", Tổng thống Trump viết trên twitter.

Trước đó, ngày 1/12, Tổng thống Mỹ Donal Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý về một thỏa thuận “đình chiến” trong cuộc chiến thương mại leo thang của họ tại một cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina.

Ông Trump đã đồng lùi lại kế hoạch tăng thuế từ 10% lên 25% đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD để mở đường cho đàm phán thương mại với Bắc Kinh, nhưng cảnh báo rằng nếu các cuộc đàm phán không thành công trong vòng ba tháng, thuế sẽ được tăng lên theo kế hoạch.

Trung Quốc và Mỹ bước vào cuộc chiến thương mại sau khi ông Trump công bố rằng 50 tỷ đô la của hàng hóa Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế 25 phần trăm trong một nỗ lực nhằm khắc phục thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ. Kể từ đó, hai nước đã trao đổi nhiều vòng áp thuế thương mại với hàng trăm tỷ đô la hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ và Trung Quốc hé mở 'điểm sáng' trong quan hệ kinh tế hai nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO