Du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đón lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc

Nguyễn Quý 15/12/2023 16:45

Dự kiến lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2024 sẽ đạt từ 6 – 7 triệu lượt, tăng gấp đôi so với năm 2023, trong đó số lượng tour đưa du khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh tăng mạnh.

Hana Tour, một công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc, cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn, chiếm tới 60% thị phần khách Hàn Quốc du lịch nước ngoài, trong đó thị phần Việt Nam có vai trò rất quan trọng. Ngày 14/12, Công ty này đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch.

2151798_2_14401123.jpg
Vịnh Hạ Long là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách, trong đó có du khách đến từ Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh có thể đón trực tiếp du khách đến từ Hàn Quốc thông qua các chuyến bay charter. Hiện nay, Trường Đại học Hạ Long cũng đang có chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc với quy mô đào tạo hàng trăm sinh viên. Đây là nguồn nhân lực quan trọng phục vụ cho việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Hàn Quốc. Trong đó trọng điểm là lĩnh vực du lịch.

Năm 2024, Quảng Ninh phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh sẽ tập trung vào thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước Đông Bắc Á và Châu Âu. Tỉnh cũng xác định việc chủ động hợp tác với Hana Tour có vai trò rất quan trọng.

W_dsc_7894.jpg
Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã đón nhiều đoàn tàu biển, trong đó có các tàu đã quay lại 2 lần với lượng khách hơn 1.000 người.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hana Tour sẽ tham gia tư vấn, hỗ trợ Quảng Ninh trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch để thu hút khách Hàn Quốc; quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh tại Hàn Quốc. Đồng thời hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh tham gia các hội chợ xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Tỉnh cũng sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn phối hợp với Hana Tour trong việc quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch của Hàn Quốc tại Quảng Ninh. Thông qua đó, gia tăng lượng khách du lịch của cả hai bên.

Đại diện Hana Tour khẳng định Việt Nam là thị trường du lịch có vai trò rất quan trọng đối với Hàn Quốc. Dự kiến lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2024 sẽ đạt từ 6 – 7 triệu lượt, tăng gấp đôi so với năm 2023. Đại diện công ty đề xuất một số giải pháp để Quảng Ninh có thể thu hút được nhiều hơn du khách đến từ Hàn Quốc như: đa dạng các sản phẩm du lịch, hỗ trợ để khách du lịch Hàn Quốc có thể di chuyển thuận lợi từ Hà Nội đến Hạ Long, thúc đẩy hơn nữa loại hình du lịch MICE. Công ty cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ tăng số lượng tour đưa du khách Hàn Quốc đến Quảng Ninh.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Quảng Ninh là điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhất là du lịch MICE vì sở hữu chất lượng cơ sở vật chất đứng đầu miền Bắc về tổ chức hội nghị, hội thảo. Bên cạnh đó là lợi thế vượt bậc về hạ tầng giao thông với các tuyến đường cao tốc, cảng biển, sân bay quốc tế được phát triển đồng bộ, kết nối những trung tâm kinh tế lớn của Quảng Ninh. Để thu hút dòng khách này, chính quyền tỉnh cần có thêm các gói hỗ trợ dành cho các đoàn du khách lưu trú quy mô lớn, tăng sức cạnh tranh so với các địa phương khác.

Ngoài dòng khách MICE, dòng khách du lịch tàu biển bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 4 hằng năm hứa hẹn góp phần thay đổi khái niệm du lịch mang tính mùa vụ của Quảng Ninh.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, cả năm 2023, dự kiến tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 15,5 triệu lượt, tăng 33,6% cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 2 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch đạt 33.480 tỷ đồng, tăng 48% cùng kỳ.
Trong năm 2023, Quảng Ninh tổ chức trên 130 hoạt động, sự kiện, chương trình về văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch; đưa 28 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ khách du lịch, tạo điểm nhấn, ấn tượng cho du khách khi dừng chân ở Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đón lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO