Nam Định: Chủ tịch tỉnh làm Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch

Duy Hưng 26/08/2021 12:01

Cùng với Ban chỉ đạo, chính quyền tỉnh Nam Định vừa thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp, nguy hiểm ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị ký ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với 20 thành viên là lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị vừa kiêm nhiệm Chỉ huy trưởngTrung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị làm Chỉ huy trưởng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm Phó Chỉ huy trưởng.

Theo văn bản, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Chỉ huy là tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ ngành về công tác phòng, chống dịch; nắm bắt, tiếp nhận ý kiến phản ánh, khó khăn, vướng mắc của cơ quan, đơn vị, nhân dân, doanh nghiệp trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nắm bắt diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, tham mưu, chỉ đạo, đôn đốc, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch; xử lý các thông tin khẩn cấp về dịch bệnh Covid-19…

Trụ sở Trung tâm Chỉ huy đặt tại Phòng họp số 1, tầng 4, trụ sở UBND tỉnh, với số điện thoại đường dây nóng là 0228.3849315. Trung tâm có cán bộ trực 24/24h…

Việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang được chính quyền Nam Định siết chặt.

Cho đến nay, tỉnh Nam Định được xem là “vùng xanh” ở miền Bắc. Tính đến 17h ngày 25/8 toàn tỉnh mới ghi nhận 39 ca mắc Covid-19, trong đó chỉ có 2 ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đã và đang được Nam Định áp dụng, triển khai, duy trì. Trong đó, tỉnh đang duy trì nhiều chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào tỉnh; tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ tập trung đông người. Quyết định không tiếp nhận người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội của tỉnh vẫn đang có hiệu lực.

Đến 17h ngày 25/8, Nam Định đã tiêm được hơn 95.000 mũi vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Chủ tịch tỉnh làm Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO