Xã hội

Nam Định: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bãi rác

Duy Hưng 02/12/2023 17:42

Theo mảnh giấy để lại, người mẹ bỏ con vì đẻ ra nhưng không nuôi được, kèm lời "xin lỗi con".

Chiều 2/12, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Lương Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, sự việc được người dân phát hiện vào 12h cùng ngày.

Vào khoảng thời gian trên, khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một nhóm gồm 3 phụ nữ người Hải Hậu nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát ra từ một chiếc túi nilon đặt gần đó, giữa tiết trời khá rét.

Dù rất sợ nhưng những người này vẫn lại gần, mở túi thì phát hiện trong đó có một bé gái; kèm theo là một ít tã lót, quần áo, cùng một mảnh giấy.

Trên mảnh giấy nghi: “Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu lên người. Tôi xin cảm ơn”.

“Lúc đầu cháu khóc rất to, nhưng khi được ôm vào lòng sưởi ấm thì cháu nín và nằm rất ngoan”, chị Minh, một trong 3 người phát hiện sự việc kể lại và cho biết, sau đó họ đã báo sự việc tới chính quyền địa phương.

z4936030588868_5e6b9ce77f42014662a5eda95be29f46.jpg
Bé gái hiện đang được chăm sóc y tế, sức khỏe ổn định.

Bé gái sau đó được đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu, sau đó được đưa tới chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu.

Theo Chủ tịch UBND xã Hải Hưng, hiện chính quyền, công an xã đang làm thủ tục thông báo tìm cha mẹ, người thân của cháu bé; nếu không có người thân đến nhận lại chính quyền xã sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.

Trước đó, vào đêm ngày 26/10, người dân xóm Triệu Thông B, xã Hải Bắc cùng huyện Hải Hậu cũng phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở đường làng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bãi rác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO