Nam Phi dừng truy vết và cách ly những người tiếp xúc với F0

Bảo Thư 28/12/2021 09:17

Bộ Y tế Nam Phi đã thông báo dừng việc truy vết và cách ly những người tiếp xúc với các ca xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 (F0).

Theo đó, hoạt động truy vết sẽ chỉ còn được áp dụng với những trường hợp tụ họp đông người hoặc có chùm ca lây nhiễm, khu vực khép kín. Tất cả những người tiếp xúc với các ca F0 dù đã tiêm hay chưa tiêm vaccine đều được hướng dẫn sinh hoạt và làm việc bình thường, chú ý theo dõi thân nhiệt hàng ngày và kiểm tra xem có bất kỳ triệu chứng ban đầu nào của việc nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Nam Phi cũng hướng dẫn những người mắc Covid-19 có thể kết thúc cách ly và trở lại làm việc sau 8 đến 10 ngày tùy thuộc vào tình trạng bệnh và không yêu cầu xét nghiệm trước khi quay lại làm việc với những người đã hoàn thành việc cách ly.

Một nghiên cứu mới ở Nam Phi dựa trên dữ liệu về tỷ lệ nhập viện và tử vong trong làn sóng dịch mới này cho thấy nguy cơ bệnh trở nặng ở bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron thấp hơn so với các biến thể trước (như Alpha và Delta).

Nhắc lại, ngày 11/11, ca nhiễm Omicron đầu tiên được phát hiện tại Botswana. Ngày 24/11, Nam Phi chính thức thông báo về biến thể mới và ngày 26/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên cho biến thể này là Omicron với mức độ dịch “đáng quan ngại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Phi dừng truy vết và cách ly những người tiếp xúc với F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO