Nam Phi: Hơn 900 thợ mỏ được cứu sống sau nhiều giờ mắc kẹt

K.D. 02/02/2018 19:16

Trong hôm 2/2, hơn 900 thợ mỏ đã được cứu sống sau khi bị mắc kẹt trong một hầm mỏ ỏ Nam Phi suốt 24 giờ đồng hồ do mất điện bất ngờ.

Nam Phi: Hơn 900 thợ mỏ được cứu sống sau nhiều giờ mắc kẹt

Một trong số các thợ mỏ được cứu thoát từ độ sâu 1.000 m. (Nguồn: CNN).

Bộ Khai khoáng Nam Phi hôm thứ Sáu tuyên bố rằng tất cả các thợ mỏ bị mắc kẹt trong mỏ trước đó đã được cứu thoát khỏi khu mỏ vàng Beatrix, nằm ở thành phố Theunissen. Người phát ngôn công ty vàng Sibanye-Stillwater cho biết các thợ mỏ được đưa lên mặt đất bằng thang máy sau khi điện lưới đã được nối lại.

Trước đó, hơn 1.000 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất trong đêm 31/1 sau khi một cơn bão tràn qua gây mất điện. Khoảng 40 người sau đó được giải cứu trong đêm, số còn lại bị kẹt dưới lòng đất sâu 1.000 m.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng loạt gia đình thợ mỏ tỏ ra hết sức phẫn nộ đã rủ nhau tập trung trước khu mỏ này để nghe ngóng thông tin về người thân của họ, những người đã trải qua khoảng thời gian quá dài dưới lòng đất.

Các lãnh đạo công đoàn lao động lo ngại tính mạng của họ bị đe dọa, may thay kịch bản tồi tệ nhất đã không xảy ra.

Hiện tại, các thợ mỏ đã được đưa về một cơ sở lưu trú tạm thời để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Công ty vàng cũng đã đưa các bác sĩ tâm lý đến hiện trường để giúp ổn định tinh thần của các thợ mỏ và người thân.

Theo ông James Wellsted, một người phát ngôn của công ty quản lý mỏ Sibanye-Stillwater, các thợ mỏ sau khi gặp nạn đã cố gắng tụm lại thành nhóm gần một vỉa khoáng để đảm bảo nhận được thực phẩm và nước uống mà những người trên mặt đất cung cấp nhằm duy trì sự sống cho họ.

"Mọi người đều tụ họp lại một chỗ, họ an toàn và ở vị trí an toàn để chúng tôi cung cấp thức ăn và nước uống" - ông Wellsted cho hay.

Theo BBC, năm 2017 các vụ tai nạn mỏ ở Nam Phi khiến hơn 80 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Phi: Hơn 900 thợ mỏ được cứu sống sau nhiều giờ mắc kẹt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO