Nam sinh Thanh Hóa Xuân Mạnh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023

Nguyễn Hoài 08/10/2023 11:00

Nam sinh Thanh Hóa Lê Xuân Mạnh đã bứt phá ấn tượng ở phần thi Về đích và giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 với mức thưởng kỷ lục 50.000 USD.

Thi Về đích ở vị trí thứ ba, Xuân Mạnh bước vào phần thi với 100 điểm.

Trước khi chọn gói câu hỏi, Mạnh nói mong hành trình của mình sẽ tiếp lửa cho các thế hệ đàn em. Ngay cả nếu không thể giành chiến thắng hôm nay, Mạnh mong đàn em sẽ giành vòng nguyệt quế Olympia và chọn ba câu hỏi 30 điểm.

Xuân Mạnh chọn ngôi sao hy vọng trong câu hỏi cuối cùng, hỏi về loài vật được các nhà khoa học Việt Nam nhân bản vô tính thành công vào tháng 3/2021.

Xuân Mạnh giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Mạnh ban đầu trả lời bò, sau đó đổi thành lợn trong những giây cuối cùng. Mạnh giành thêm 60 điểm trong tiếng reo hò và vỡ oà của khán giả.

Nhà vô địch Olympia 23 gọi tên Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa.

Chiến thắng Đường lên đỉnh Olymia năm 2023, Lê Xuân Mạnh nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Đây là mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong 23 năm qua.

Đồng thời, giải thưởng với các thí sinh đạt giải Nhì, giải Ba cũng tăng lên gấp đôi so với năm ngoái (giải Nhì 200 triệu và giải Ba 100 triệu đồng).

Năm nay, chiếc vòng nguyệt quế tiếp tục được mạ vàng 24k và có thêm hình ảnh con chim lạc - một biểu tượng văn hóa quen thuộc của người dân Việt Nam.

Chim Lạc vừa gần gũi thân quen vừa thiêng liêng, tượng trưng cho ước mơ luôn vươn lên cao rộng chinh phục bầu trời. Đây cũng chính là tinh thần khát vọng vươn mình chinh phục đỉnh cao trí tuệ mà chương trình Đường lên đỉnh Olympia đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh Thanh Hóa Xuân Mạnh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO