Mặt trận

Nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận trong nhiệm kỳ mới

Anh Vũ - Đỗ Sang 12/03/2024 07:33

Sau Đại hội điểm cấp cơ sở được tổ chức tại thị trấn Yên Sơn, đến nay tất cả 27/27 đơn vị cấp xã của huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029.

anhbaitren(4).jpg
Lãnh đạo huyện Yên Sơn tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Yên Sơn nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: Đỗ Sang.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn về việc tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ cấp huyện và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chọn thị trấn Yên Sơn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm cho các xã trên địa bàn huyện. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Đại hội đại biểu MTTQ thị trấn Yên Sơn nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo được nội dung, thời gian và hình thức, đại biểu đi dự đúng theo số lượng quy định, được lãnh đạo MTTQ tỉnh và Ban chỉ đạo Đại hội cấp huyện đánh giá cao.

Ngay sau Đại hội điểm được tổ chức tại thị trấn Yên Sơn từ ngày 28/2 đến ngày 9/3, tất cả 27/27 đơn vị cấp xã của huyện Yên Sơn đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Lê Thị Hoa, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn đánh giá, qua quá trình triển khai chuẩn bị và tổ chức Đại hội, MTTQ cấp xã, thị trấn luôn có sự quan tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy cơ sở và sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Công tác chuẩn bị cho Đại hội được thực hiện tích cực đảm bảo theo sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, các văn bản hướng dẫn của MTTQ cấp trên. Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ cấp huyện và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức làm việc với cấp ủy cơ sở và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn về công tác chuẩn bị Đại hội cơ sở nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn Lê Thị Hoa cũng khẳng định, trong quá trình tổ chức, đại biểu dự Đại hội đảm bảo được thành phần và cơ cấu, vừa mang tính tiêu biểu, vừa mang tính đại diện cho các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện cho các dân tộc, tôn giáo và cá nhân tiêu biểu. Nhân sự Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029 có sự chuyển biến cơ bản, đảm bảo đúng yêu cầu, cơ cấu, thành phần, tỷ lệ ngoài đảng, tỷ lệ nữ, người có uy tín, người tiêu biểu. Đặc biệt, các Bí thư hoặc Phó Bí thư Thường trực đảng ủy các xã,thị trấn đều được cử tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ cùng cấp.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử ra các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ khoá mới, thực sự là những cá nhân gương mẫu, tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; nhiệt tình, trách nhiệm bằng uy tín, trí tuệ, cống hiến cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đại hội đại biểu MTTQ cấp cơ sở trong toàn huyện đã hiệp thương cử 146 đại biểu tiêu biểu đi dự đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029.

“Việc tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở đã tạo đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua sôi nổi trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng để tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ huyện Yên Sơn dự kiến diễn ra đầu tháng 4/2024” - bà Hoa thông tin.

Huyện Yên Sơn là đơn vị đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang hoàn thành Đại hội MTTQ cấp cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh đã có 39/138 xã, phường tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng cán bộ Mặt trận trong nhiệm kỳ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO