Mặt trận

Nâng cao chất lượng hàng Việt Nam tại khu dân cư

Tuấn Minh - Đức Sơn 01/06/2024 09:51

Ngày 31/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với xây dựng mô hình điểm "Nâng cao chất lượng hàng Việt Nam tại khu dân cư" năm 2024.

anh-bai-chinh(1).jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Triển cùng đại diện lãnh đạo TP Bắc Ninh tặng hỗ trợ cho đại diện khu dân cư. Ảnh: Đ. Sơn.

Khu phố Đoài có diện tích đất tự nhiên khoảng 150ha, dân số khoảng 450 hộ với trên 1.750 nhân khẩu. Chi bộ Đảng có trên 60 đảng viên hàng năm đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Khu phố nhiều năm liền đạt Khu phố văn hóa.

Tình hình tư tưởng của nhân dân trong khu luôn ổn định và tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương; tỷ lệ hộ giàu tăng và hộ nghèo giảm dần năm sau thấp hơn năm trước, đời sống sinh hoạt của nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Trong những năm qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác tuyên truyền đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Công tác tuyên truyền được triển khai tại các hội nghị giao ban, tổng kết, họp dân, đã thu hút, tập hợp được các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và vận động được hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Triển đề nghị, địa phương cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong các khu dân cư hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về cuộc vận động phải được làm thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm thu hút, lôi cuốn các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động.

Các nội dung cuộc vận động cần được cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch công tác của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, phải gắn chặt với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị, địa phương cần phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong việc sản xuất, lựa chọn và sử dụng và nâng cao chất lượng hàng Việt có chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cộng đồng khu dân cư.

Kịp thời kiểm tra, đôn đốc, động viên khen thưởng việc thực hiện mô hình đảm bảo có kết quả cụ thể so với trước khi triển khai mô hình, nhất là trong các dịp tổng kết, sơ kết vào dịp ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng hàng Việt Nam tại khu dân cư