Nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Hồng Phúc 23/09/2017 07:43

Ngày 22/9, tại Tiền Giang, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tổ chức Hội nghị giao ban khu vực phía Nam về nâng cao chất lượng của phong trào tại các tỉnh, thành của khu vực này.

Theo BCĐ Trung ương, hiện việc phát động và triển khai thực hiện phong trào tại cơ sở, với các mô hình xây dựng gia đình văn hóa, làng, thôn, ấp, tổ dân phố văn hóa, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa,...được thực hiện sâu sát, cụ thể.

Trong đó, nỗ lực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng đạt được hiệu quả và sự đón nhận của các cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, các phong trào đã khôi phục, bảo tồn được nhiều lễ hội dân gian; giảm thiểu các tệ nạn xã hội tại vùng nông thôn;…

Mặc dù vậy, BCĐ trung ương của phong trào vẫn cho rằng, phong trào gia đình văn hóa, làng, thôn, ấp văn hóa ở một số nơi còn nặng về hình thức và chưa chú trọng đến chất lượng và tính bền vững; Một số giá trị văn hóa truyền thống có nguy cơ mai một;...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO