Trong hai ngày 27 và 28/9, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra khóa đào tạo "Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp".
Khóa đào tạo do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Viện Nghiên cứu Giáo dục Nghề nghiệp (IVES) phối hợp thực hiện nhằm hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, và xuất khẩu sản phẩm nội địa.
Chương trình đào tạo với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, và miễn phí chi phí đào tạo cho gần 50 học viên tham gia là các hội viên của các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề.
Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và chế biến gỗ nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý thương hiệu, từ đó nâng cao cạnh tranh trong thị trường nội địa và quốc tế.
Khóa đào tạo sẽ tập trung vào các nội dung như: Xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, quản lý tài sản sở hữu trí tuệ, phát triển doanh nghiệp và Chương trình Thương hiệu quốc gia. Điều này giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách tạo ra và bảo vệ thương hiệu của mình, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng và thị trường.
"Không chỉ giới thiệu về cách xây dựng thương hiệu, khóa đào tạo còn giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp - một khía cạnh quan trọng không kém trong quá trình xây dựng thương hiệu", ông Lê Quang Vũ - chuyên gia tư vấn và giảng viên về văn hóa doanh nghiệp cho biết.
Ngoài ra, tại khóa đào tạo có học phần giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia và hệ thống tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nắm bắt những tiêu chí quan trọng và tiêu chuẩn chất lượng để thúc đẩy sản phẩm của họ trở thành các sản phẩm đạt chất lượng quốc gia.
Khóa đào tạo "Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và Bảo vệ thương hiệu" kết thúc với việc trao chứng nhận hoàn thành cho các học viên.
Ban tổ chức hy vọng các doanh nghiệp sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng này vào hoạt động kinh doanh của mình, góp phần vào sự thịnh vượng và phát triển của ngành gỗ Việt Nam trong tương lai.