Nâng cao phúc lợi cho người lao động

Tuệ Phương 03/07/2023 07:00

Chăm lo đời sống, vật chất cho đoàn viên công đoàn, người lao động, các cấp công đoàn đã và đang triển khai nhiều chương trình hay, mô hình thiết thực.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tặng quà, động viên người lao động. Ảnh: Hà Anh.

Gần 15 năm qua, những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” tại Khánh Hòa đã giúp cho hàng trăm đoàn viên được an cư. Đặc biệt, những hoạt động kết nối, hợp tác của tổ chức công đoàn tỉnh Khánh Hòa trong 5 năm gần đây đã góp phần xây dựng môi trường lao động hài hòa, ổn định.

Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là chương trình mang ý nghĩa rất lớn với đoàn viên, bởi thực tế có an cư mới lạc nghiệp. Do đó, những đoàn viên được hỗ trợ mái ấm công đoàn đã tạo lập được cuộc sống tốt hơn, an tâm cống hiến, công tác tốt hơn nhờ có nhà ở ổn định. Không chỉ là động lực ban đầu từ kinh phí để khích lệ đoàn viên xây nhà mà công đoàn các cấp còn đề nghị chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi người lao động được hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ thêm vật liệu xây dựng và nhân công đóng góp nên số tiền được tăng lên rất nhiều. Nhờ đó, ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” khi xây xong khang trang, rộng rãi hơn.

“Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một trong những hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, khẳng định giá trị “tổ ấm” đích thực của tổ chức công đoàn. Chương trình thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động”- ông Nam chia sẻ.

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã thương lượng, ký kết được 16 bản thỏa thuận hợp tác chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”. Đến nay, toàn hệ thống công đoàn tỉnh Khánh Hòa đã có 44 bản thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên được ký kết. Hơn 50.000 đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ chương trình phúc lợi với giá trị hơn 5 tỷ đồng. Các chính sách phúc lợi gồm: Cung cấp hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên khi xuất trình thẻ đoàn viên; tổ chức “Ngày hội bán hàng giảm giá” một số mặt hàng tiêu dùng cho đoàn viên công đoàn... cũng được công đoàn tỉnh Khánh Hòa chú trọng triển khai thực hiện.

Tại Thái Nguyên, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ngay từ đầu quý II/2023, Trung tâm Trợ giúp người lao động Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho đoàn viên, người lao động.

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết, các cấp công đoàn đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong đó, các hoạt động trọng tâm hướng tới là đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyên truyền chế độ chính sách pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người lao động.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên còn phối hợp với các đơn vị đối tác triển khai nhiều chương trình phúc lợi có ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, người lao động như thay dầu, bảo dưỡng xe máy miễn phí, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, xét nghiệm tầm soát ung thư sớm, tuyên truyền an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm xe máy cho người lao động...

Qua các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn đã góp phần tạo động lực để đoàn viên, người lao động yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao phúc lợi cho người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO