Xã hội

Nắng gay gắt, người dân TPHCM che kín người khi ra đường

Kim Phong - Trung Kiên 01/03/2024 18:13

Những ngày qua, TPHCM đang bước vào giai đoạn nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời trong khoảng từ 11h đến 14h luôn từ 34 đến 36 độ C.

Không khó bắt gặp hình ảnh nhiều người dân trùm kín người khi đi đường trong tuần vừa qua...

W_anh-1.jpg
Mặc dù nắng nóng nhưng người dân vẫn phải ra đường mưu sinh.
W_anh-2.jpg
Việc trang bị áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang… là rất cần thiết ở thời điểm này khi ra ngoài, bởi theo các chuyên gia, chỉ số tia cực tím (UV) tại TPHCM luôn ở mức rất cao vào giờ trưa.
W_anh-3.jpg
Nền nhiệt ngoài trời luôn đạt mức 34 – 36 độ C hoặc có thể cao hơn do nhiệt tỏa ra từ mặt đường và các phương tiện giao thông.
W_anh-4.jpg
Tranh thủ bóng mát, người đi đường đậu xe chờ đèn đỏ cách vạch dừng cả 4- 5 mét.
W_anh-6.jpg
Mùa này, các điểm bán nước giải khát ven đường luôn đắt khách do nhu cầu giải khát của người đi đường. Anh Huy – chủ điểm bán nước dừa cho biết, nhiều ngày qua số lượng bán dừa tăng hơn 30% so với các tuần trước đó, người dân chủ yếu mua vào buổi trưa nắng gắt, mức giá vẫn giữ nguyên 15.000 đồng/ trái.
W_anh-7.jpg
Cây dù nhỏ là vật dụng hữu ích cho nhiều người.
W_anh-5.jpg
Nắng nóng đỉnh điểm, dưới tán cây là nơi trốn nắng của nhiều người.
W_anh-10.jpg
Thời tiết nắng nóng tác động đến sức khỏe của mọi người.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) khuyến cáo người dân bảo vệ sức khỏe, tránh tác động tiêu cực của thời tiết nắng nóng gay gắt, kéo dài.

Cụ thế, theo (HCDC), người dân cần uống đủ nước, nên uống thành nhiều lần trong ngày, không nên uống quá nhiều nước trong một lần. Hạn chế đi ra ngoài trời nắng trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều. Nếu phải đi ra ngoài trời, cần che chắn nhằm hạn chế tiếp xúc với nắng (đeo khẩu trang sử dụng váy chống nắng, áo khoác dài tay, găng tay, vớ chân...) có độ dày thích hợp khi ra đường. Đặc biệt, chọn những chất liệu vải thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng gay gắt, người dân TPHCM che kín người khi ra đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO