Nâng mức độ phòng chống dịch Covid-19, TP HCM không lo thiếu hàng hóa

Thanh Giang 20/06/2021 10:24

TP HCM đang siết công tác phòng chống dịch Covid-19, song vẫn đảm bảo nguồn hàng thiết yếu cung ứng cho thị trường trong mọi tình huống.

Thực hiện biện pháp mạnh ở những khu vực có nguy cơ cao

Chiều tối 19/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo trực tuyến cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “TP HCM sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách cụ thể tùy theo từng khu vực, trong đó sẽ thực hiện biện pháp mạnh ở những khu vực có nguy cơ cao, nới lỏng hơn với những khu vực ít nguy cơ. Việc áp dụng quy định về giãn cách sẽ dựa trên mức độ nguy cơ của từng khu vực theo quy định của Bộ Y tế”.

Hàng ngày, TP HCM liên tục ghi nhận nhiều ca nhiễm mới.
Hàng ngày, TP HCM liên tục ghi nhận nhiều ca nhiễm mới.

Theo lãnh đạo thành phố, ổ dịch lớn nhất liên quan đến điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, thành phố phát sinh một số ổ dịch mới, trong đó quận Bình Tân và huyện Hóc Môn có nhiều ca nhiễm mới.

Trước tình hình trên, thành phố quyết định thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm xử lý triệt để các ổ dịch phát sinh và chặn đứng sự lây lan của biến chủng mới.

TP HCM đã có quyết định từ 0h này 20/6, thực hiện phong tỏa khu vực ấp Tân Thới 2, ấp Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Phong tỏa Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân. Thời gian thực hiện là 14 ngày.

Ngoài ra, UBND TP HCM mới ban hành Chỉ thị 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, thành phố yêu cầu, dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát; dừng hoạt động của taxi, xe công nghệ, xe liên tỉnh và các tuyến xe buýt.

Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tác 5K của Bộ Y tế. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Yêu cầu mọi người ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,...

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu

Đề cập vấn đề cung ứng hàng hoá, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đảm bảo hàng hoá thiết yếu sẽ được cung cấp đầy đủ cho người tiêu dùng trong mọi tình huống.

Sở Công thương cam kết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay thiếu hàng hoá trên diện rộng. Do đó, người dân không nên tích trữ hàng hóa, tránh tình trạng tập trung đông tại một số điểm phân phối.

Sở Công thương TP HCM đã tổ chức họp với Sở Công thương 22 tỉnh thành. Các địa phương thực hiện hỗ trợ lẫn nhau trong việc nắm tình hình thị trường, sản xuất, cung cấp hàng hoá cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Về vấn đề vận chuyển hàng hoá, Sở Công thương khẳng định, việc lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh hiện đang thuận lợi.

Tại TP HCM, Sở đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải, xây dựng phương án ưu tiên để các xe lưu thông hàng hoá 24/24. Các doanh nghiệp có thể liên hệ với Sở Giao thông Vận tải để nhận giấy chứng nhận lưu thông trên tất cả các tuyến đường tại TP HCM.

TP HCM đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội.
TP HCM đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội.

Về nguồn cung hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đại diện Saigon Co.op cho rằng, hiện nay Saigon Co.op vẫn đang vận hành tổng cộng hơn 800 cửa hàng, siêu thị trên cả nước để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Theo đó, hệ thống bán lẻ chủ động nguồn hàng hóa phong phú với giá tốt để cung ứng ra thị trường trong 6 tháng tới. Ngoài các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng nhu yếu, các loại nông sản cũng đang được giải cứu rầm rộ với giá tốt nhất thị trường hiện nay như khoai lang tím, chuối, bơ, trái vải, …

Đồng thời siêu thị cũng khuyến khích khách hàng đặt hàng qua điện thoại, app, tổng đài của Saigon Co.op và các ứng dụng đối tác để đảm bảo thực hiện giãn cách một cách tốt nhất trong giai doạn cao điểm dịch bệnh như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng mức độ phòng chống dịch Covid-19, TP HCM không lo thiếu hàng hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO