Văn hóa

Náo nức không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tấn Thành - Chí Đại 10/02/2024 09:16

Hàng nghìn người dân đã đổ về khu vực Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ và phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam để đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

W_vui-xuan-1.jpg
Nhiều người tạo dáng trong thời khắc chào đón năm mới 2024.

Ghi nhận của phóng viên, lúc 23h30 ngày 9/2, có rất đông người dân tụ tập tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ để xem chương trình nghệ thuật “Tam Kỳ - Chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024” và bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

W_vui-xuan-2.jpg
Các bạn trẻ tản bộ ở Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ.

Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là món quà ý nghĩa cho mọi người dân nhân dịp Tết đến xuân về.

W_vui-xuan-4.jpg
Một gia đình chụp ảnh lưu niệm bên tiểu cảnh ở Quảng trường 24/3.

Có mặt tại Quảng trường 24/3, chị Võ Thị Ánh Như, ở huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Tối nay, tôi cùng bạn bè rủ nhau xuống TP Tam Kỳ để xem văn nghệ và bắn pháo hoa chào đón năm mới. Đồng thời, tôi cũng chụp ảnh lưu niệm bên các tiểu cảnh được trang trí tại Quảng trường 24/3 và cầu mong sang năm mới công việc, tình cảm, gia đình... đều gặp nhiều điều may mắn”.

W_vui-xuan-3.jpg
Nhiều người dân tụ tập tại Quảng trường 24/3 xem văn nghệ.

Ngoài ra, tại các tuyến đường trung tâm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam rất đông du khách tụ tập các điểm vui chơi, giải trí hoặc xem nghệ chào đón năm mới 2024. Đặc biệt, một số khu vực trung tâm như chợ đêm Nguyễn Hoàng, cầu An Hội, vườn tượng An Hội, vòng cung Chùa Cầu tập trung rất đông du khách tản bộ tham quan.

W_vui-xuan-5.jpg
Du khách xem chương trình văn nghệ ở phố cổ Hội An.

Anh Võ Thanh Nga, ở TP Hội An cho biết: “Để chào đón năm mới 2024, TP Hội An đã tổ chức văn nghệ, các trò chơi dân gian để phục vụ cho người dân và du khách, tạo bầu không khí sôi nổi, nhộn nhịp trong ngày đầu năm mới 2024”.

W_vui-xuan-6.jpg
Du khách nước ngoài vui vẻ tham gia trò chơi hát bài chòi.
W_vui-xuan-10.jpg
Màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời TP Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, để chào đón năm mới 2024, TP Tam Kỳ đã tổ chức các hoạt động sôi nổi và các tiết mục đặc sắc trong liên hoan giai điệu thành phố hoa sưa vàng; hô hát bài chòi; trao thưởng cho các khu dân cư trong cuộc thi trang trí, làm đẹp các tuyến phố, đường làng. Đặc biệt là chương trình nghệ thuật đêm giao thừa đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, trẻ trung, sôi động, được dàn dựng bởi các nhà tổ chức, sản xuất chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp tại TP Đà Nẵng.

W_vui-xuan-8.jpg
Du khách xem ông đồ cho chữ trong đêm giao thừa chào đón năm mới.
W_vui-xuan-7.jpg
Sông Hoài, TP Hội An trong đêm giao thừa chào đón năm mới.

Cạnh đó, tại đêm đón giao thừa chào đón mới 2024, với màn hình sân khấu đèn led hiện đại, hoành tráng và sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc, vũ đoàn đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, đêm biểu diễn nghệ thuật kết hợp với các ca khúc chủ đề về mùa xuân, quê hương, đất nước tạo ra khoảnh khắc ấn tượng.

W_vu-xuan-9.jpg
Màn bắn pháo hoa ở Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Náo nức không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO