Nga rút quân khỏi Đảo Rắn, Tổng thống Putin nói 'mọi thứ đang theo kế hoạch'

Mai Nguyễn (Theo TASS) 30/06/2022 21:26

Ngày 30/6, quân đội Nga đã rút quân sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên Đảo Rắn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết Nga đã rút các đơn vị đồn trú ra khỏi Đảo Rắn.

“Vào ngày 30/6, trong một động thái thiện chí, quân đội Nga đã hoàn thành nhiệm vụ trên Đảo Rắn và rút lui các đơn vị đồn trú tại đây, qua đó chứng tỏ với cộng đồng thế giới rằng Nga không can thiệp vào các nỗ lực của Liên hợp quốc nhằm tạo ra một hành lang nhân đạo cho việc xuất khẩu nông sản”, ông Konashenkov khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: TASS.

Ông Konashenkov nhấn mạnh: “Quyết định này sẽ không khiến Kiev phải "bóng gió" về một cuộc khủng hoảng lương thực sắp xảy ra hoặc cho rằng không thể xuất khẩu ngũ cốc do Nga hoàn toàn kiểm soát khu vực Tây Bắc của Biển Đen”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cho biết hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch và không cần phải đáp ứng bất kỳ thời hạn nào để kết thúc.

Theo Tổng thống Putin, mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt là giải phóng Donbass, bảo vệ người dân và “tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

"Công việc đang tiến hành một cách bình tĩnh và nhịp nhàng. Các binh sĩ đang tiến lên và đạt tới mục tiêu cuối cùng được giao như một nhiệm vụ ở một giai đoạn nhất định của công việc chiến đấu này. Mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch", ông Putin nhấn mạnh.

Khi được hỏi về thời hạn có thể kết thúc hoạt động, Tổng thống Nga nói: "Không cần phải nói về bất kỳ thời hạn nào. Tôi không bao giờ nói về nó, vì đây là cuộc sống và đây là những điều thực tế. Việc bóp chết thực tế là không đúng vào bất kỳ thời hạn nào”.

"Sự kết thúc liên quan đến cường độ của các hoạt động chiến đấu, có liên quan trực tiếp đến thương vong có thể xảy ra, và chúng ta phải suy nghĩ trên tất cả những điều về việc bảo vệ mạng sống các chàng trai của chúng ta", Tổng thống nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga rút quân khỏi Đảo Rắn, Tổng thống Putin nói 'mọi thứ đang theo kế hoạch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO