Ngắm bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9X

Lê Khánh - Thu Quỳnh 16/04/2023 12:10

Với niềm đam mê với xe cổ, anh Bùi Văn Cường (33 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dành 10 năm sưu tầm hơn 100 chiếc xe cổ các thương hiệu nổi tiếng. Những chiếc xe cổ có tuổi đời vài chục, thậm chí là cả trăm năm.

Với hàng trăm xe máy cổ với nhiều chủng loại khác nhau, hiện tại căn nhà của anh Bùi Văn Cường (33 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành một hội quán, tiếp đón những người bạn có chung sở thích về xe và thích sưu tầm đồ cổ vật cũ.
Các mẫu xe trong bộ sưu tập khá phong phú, đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Vespa, Suzuki, Simson, Peugeot,…
Với tình yêu đặc biệt với các dòng xe cổ anh Cường đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để phục dựng, dọn về nhiều chiếc xe cổ vài chục năm thậm chí là cả trăm năm tuổi.
Anh Cường cho biết, anh đã dành 10 năm sưu tầm hơn 100 chiếc xe cổ thuộc nhiều dòng xe của các thương hiệu nổi tiếng khác nhau.
Mỗi ngày, anh Cường dành ra ít nhất 8 tiếng đồng hồ để thiết kế xe, dọn xe… biến những chiếc xe cũ kỹ trở nên mới hơn, chuẩn theo thiết kế đúng nguyên bản nhà sản xuất bằng chính đôi bàn tay khéo léo và niềm đam mê của mình.
Chiếc xe xích lô cũ đánh dấu những ngày đầu “dấn thân” vào chốn mê đồ cũ của anh Cường.
Theo anh Cường, chiếc xe này đã có hơn 100 năm tuổi. Để vận chuyển được về Việt Nam, xe phải tháo rời tất cả các bộ phận. Các hoa văn trên xe được làm thủ công bằng đồng khối, với các dòng chữ, ký hiệu bằng tiếng Thái Lan.
“Tôi tốn rất nhiều thời gian để lắp ghép được nó trở về được đúng hình dáng ban đầu”, anh Cường nói.
Anh Cường cho biết, không chỉ anh mà trước kia bố của anh cũng là người rất đam mê và có bộ sưu tập xe cổ, có lẽ vì thế đã ăn sâu vào trong máu. May mắn khi ngỏ ý muốn sưu tập xe với vợ, vợ anh lại rất ủng hộ, nhờ đó bản thân anh cũng có động lực để tìm kiếm hơn.
Sau 10 năm sưu tầm, chắt lọc, tìm kiếm và mua đi bán lại từng chiếc xe, anh Cường sở hữu nhiều dòng đặc biệt như Simson, Jawa, Jawa 350, Vespa,Minsk, Ural 3 bánh, Cup…
Chủ yếu các xe được mua trong nước, gắn liền với từng dấu mốc của thời gian, một số ít thì được anh nhập từ nước ngoài như Nhật, Đức.
Theo anh Cường, việc sưu tầm xe cũng gặp rất nhiều khó khăn khi tìm nguồn phụ tùng hàng chuẩn từ tận Campuchia, Thái Lan đến lúc bắt tay vào làm, khâu nào cũng đòi hỏi sự kỹ lưỡng, đầu tư thời gian, công sức, cũng như tiền bạc.
Dù là xe cổ, nhưng khoảng 80% chiếc xe trong bộ sưu tập này vẫn có thể hoạt động tốt.
Để những chiếc xe cổ có vẻ đẹp, sạch sẽ anh Cường đều chăm chỉ lau dọn.
Theo anh Cường, mỗi chiếc xe mang một kỷ niệm, nét độc đáo và riêng biệt, giá đắt nhất khoảng 200 triệu đồng, rẻ nhất 8 triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm bộ sưu tập xe cổ hàng trăm năm tuổi của chàng trai 9X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO