Kinh tế

Ngân hàng triển khai cho vay ưu đãi, đẩy mạnh tín dụng những tháng đầu năm 2024

Văn Thanh 08/03/2024 18:12

Từ thời điểm trước và sau Tết Giáp Thìn 2024, nhiều ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ đầu năm đến nay, thanh khoản rất dồi dào nhưng tăng trưởng tín dụng vẫn chậm so với cùng kỳ các năm, do yếu tố mùa vụ và nền kinh tế thế giới chưa thực sự khởi sắc.

Tại Công điện số 18 ngày 5/3/2024 về điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ ra, mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm nhưng chưa tương xứng với mức giảm của mặt bằng lãi suất huy động; tăng trưởng tín dụng 2 tháng đầu năm 2024 giảm so với cuối năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu NHNN thực hiện ngay các giải pháp điều hành để tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay gắn với tăng cường khả năng tiếp cận vốn tín dụng để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm cung cấp đủ vốn tín dụng, ngoại tệ lành mạnh, có trọng tâm, trọng điểm, phục vụ, đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

ngan-hang-trien-khai-cho-vay-uu-dai-day-manh-tin-dung-nhung-thang-dau-nam-2024-ddk.png
Nhiều ngân hàng cũng đã đưa ra các gói lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay và đơn giản thủ tục cho vay. Ảnh minh họa

Trên thực tế, NHNN đã liên tục có chỉ đạo để đẩy mạnh tín dụng. Để kích cầu cho vay, những tháng đầu năm, nhiều ngân hàng cũng đã đưa ra các gói lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay và đơn giản thủ tục cho vay.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) mới đây đã triển khai đồng loạt các chương trình cho vay. Đối với các khoản vay vốn sản xuất kinh doanh ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 5,3%/năm và lãi suất chỉ từ 6,5%/năm cho các khoản vay trung dài hạn dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Còn với khách hàng cá nhân vay mua nhà, mua ô tô hoặc vay tiêu dùng, lãi suất vay trong 6 tháng đầu tại nhà băng này chỉ từ 6%/năm với các khoản vay ngắn hạn (dưới 12 tháng) và 6,3%/năm đối với các khoản vay trung - dài hạn.

Cũng trong nhóm ngân hàng Big4, tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), khách hàng cá nhân vay vốn mua nhà ngay từ đầu năm 2024 sẽ được BIDV áp dụng mức lãi suất trong 6 tháng đầu là từ 6,5%/năm. Mức lãi suất đối với 12 tháng đầu là 7%/năm, thời gian vay tối thiểu là 36 tháng.

Đối với khoản vay từ 60 tháng trở lên, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất từ 7,5%-8,5%/năm.

Tại các ngân hàng thương mại, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mới đây đã bổ sung thêm 10.000 tỷ đồng vào gói vay phục vụ sản xuất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân từ nguồn vốn ban đầu 25.000 tỷ đồng, nâng hạn mức gói lên thành 35.000 tỷ đồng.

Đối với gói vay này, lãi suất các kỳ hạn dưới 12 tháng chỉ từ 6%/năm và chỉ từ 7%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn.

Ngoài ra, Sacombank còn có gói vay mới phục vụ đời sống hạn mức 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, cố định trong 6 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng.

Được biết, cả hai gói vay triển khai đến hết ngày 31/3/2024.

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) cũng triển khai mức lãi suất ưu đãi áp dụng đối với khoản vay khách hàng cá nhân. Cụ thể, từ ngày 20/2/2024, khách hàng vay với mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh được hưởng ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,0%/năm; vay cho nhu cầu tiêu dùng, lãi suất cho vay chỉ từ 7,5%/năm.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) cũng có gói tín dụng vay với lãi suất từ 6,5%/năm áp dụng trong 3 tháng đầu từ ngày giải ngân đối với khách hàng có nhu cầu vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà…

Mức lãi suất áp dụng cho khách hàng vay mua nhà tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đang ở mức 7-8%/năm hoặc cố định 9%/năm trong thời gian dài là 2 năm đầu tiên.

Trong khi đó, tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự án xanh… và các khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, sản xuất kinh doanh đều được hưởng mức lãi suất ưu đãi.

Cụ thể, SHB dành 5.000 tỷ đồng với lãi suất từ 6,97% hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động ngắn hạn và 1.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho khách hàng có nhu cầu vay mua ô tô với thời gian vay từ 36 tháng trở lên.

Được biết, chương trình này triển khai đến hết ngày 30/5/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng triển khai cho vay ưu đãi, đẩy mạnh tín dụng những tháng đầu năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO