Kinh tế

Ngân hàng 'tung' hàng loạt ưu đãi dịp cuối năm

Ngọc Bích 27/11/2023 15:02

Nhằm thực hiện chủ trương giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp của Ngân hàng Nhà nước và kích cầu tín dụng những tháng cuối năm 2023, nhiều ngân hàng đã "tung" ra hàng loạt các ưu đãi cho vay với lãi suất thấp.

Ngày 27/11, Ngân hàng Quốc tế - VIB đã đưa ra gói tín dụng ưu đãi với lãi suất chỉ 5,5% cho đối tượng là các khách hàng vay vốn kinh doanh.

Với các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ vay bổ sung vốn lưu động sẽ được vay với lãi suất thấp, thời gian vay tối đa là 24 tháng, thời gian khế ước nhận nợ 12 tháng và miễn phí trả nợ trước hạn.

Đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ vay để đầu tư sản xuất kinh doanh, VIB sẽ hỗ trợ vay tối đa là 80% nhu cầu vốn, thời gian vay lên tới 72 tháng. Khách hàng cần vay vốn có thể nhập số tiền muốn vay, kỳ hạn vay, hệ thống sẽ tính toán số tiền gốc và lãi phải thanh toán hàng kỳ trên website của ngân hàng.

vib_shooting_day4_3921-1200750.jpg
VIB "tung" chương trình vay vốn kinh doanh ưu đãi với lãi suất 5,5%/năm. Ảnh: VIB.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, khách hàng cần vay vốn có thể vay tiêu dùng với tỷ lệ cho vay tối đa là 95% nhu cầu vốn, hạn mức cho vay tối đa là 5 tỷ đồng.

Tương tự, Ngân hàng Xây dựng - CB cũng đang thực hiện chương trình ưu đãi lãi suất chỉ còn từ 6,9%/năm để đáp ứng nhu cầu tiếp cận vốn phục vụ cho các hoạt động kinh doanh dịp cuối năm. Bên cạnh đó, CB còn giảm trừ thêm 0,2%/năm lãi suất kỳ đầu dành cho khách hàng đang có dự nợ tại CB hoặc đã tất toán khoản vay nhưng có nhu cầu vay lại hoặc vay thêm.

Tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, khách hàng cá nhân có thể vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 7,3%/năm, áp dụng trong 6 tháng đầu hoặc từ 7,8%/năm áp dụng trong 12 tháng đầu.

Ngoài ra, BIDV còn "tung" ra gói vay trung và dài hạn phục vụ nhu cầu đời sống như mua nhà ở, ô tô... với hạn mức cho vay là 100% nhu cầu vay, thời gian cho vay lên tới 84 tháng.

Đặc biệt, đối với khách hàng làm việc trong lĩnh vực y tế, giáo dục..., ngân hàng cho vay vốn tiêu dùng không cần tài sản bảo đảm để xây sửa nhà, mua nội thất... với số vốn vay gấp 36 lần thu nhập bình quân hàng tháng, vay tối đa là 500 triệu đồng với lãi suất từ 7,5%/năm.

Ngoài những ngân hàng kể trên, nhiều ngân hàng khác như Agribank, BVBank, SHB, VPBank, LPBank... cũng "bắt kịp" xu hướng ưu đãi, tích cực giải ngân tiền "nhàn rỗi" trong dịp cuối năm.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2024, nhu cầu về tín dụng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt. Bên cạnh việc giảm lãi suất để kích cầu, những tín hiệu vui từ một số ngành kinh tế, chính sách hỗ trợ của Chính Phủ... cũng sẽ giúp cho nhu cầu vay vốn kinh doanh, tiêu dùng được gia tăng.

Trước đó, ngày 26/11/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện về điều hành tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm 2023 và gửi đến Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rút kinh nghiệm việc điều hành tăng trưởng tín dụng chậm năm 2022, khẩn trương rà soát toàn diện kết quả cấp tín dụng của hệ thống các tổ chức tín dụng đối với nền kinh tế, từng ngành, từng lĩnh vực, kết quả cấp tín dụng của từng tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại đến thời điểm hiện tại.

Từ đó, có biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng năm 2023 kịp thời, hiệu quả, khả thi, bảo đảm cung cấp đủ vốn tín dụng phục vụ nền kinh tế và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, tuyệt đối không để tắc nghẽn, ách tắc, chậm trễ, không đúng thời điểm.

Trường hợp có nội dung vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền theo quy định, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc điều hành tăng trưởng tín dụng. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 1/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng 'tung' hàng loạt ưu đãi dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO