Ngành GTVT TP HCM đồng hành, chia sẻ với các bệnh viện dã chiến

Phương Chi 08/08/2021 12:50

Sở GTVT TP HCM trao tặng hàng chục thùng sữa, nhiều thiết bị y tế chống dịch và quà cho y bác sĩ, bệnh nhân và người dân.

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM diễn biến hết sức phức tạp, gây nhiều khó khăn cho đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch.

Nhiều bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 đã được cơ quan chức năng khẩn trương thành lập đã kịp thời đối phó với các tình huống lan rộng của dịch bệnh, cơ sở vật chất tại các bệnh viện dã chiến vẫn còn nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM Phan Công Bằng trao máy hút bụi, thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến thu dung số 5. Ảnh: CTV.
Ông Phan Công Bằng trao tặng sữa cho y bác sĩ bệnh viện dã chiến. Ảnh: CTV
Lãnh đạo Sở GTVT TP HCM và đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: CTV.

Trước những khó khăn đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chia sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Sở GTVT TP HCM đã xây dựng và triển khai chương trình “Đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP HCM”.

Chương trình đã được sự ủng hộ và lan tỏa trong tập thể ban lãnh đạo sở, các đơn vị trực thuộc sở và nhiều cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực ngành giao thông vận tải tham gia, hưởng ứng.

Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, đoàn công tác của Sở GTVT TP HCM do bà Lê Ngọc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy Sở và ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã trực tiếp thăm tặng quà, động viên và chia sẻ những khó khăn với đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid - 19 trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác đã trao tặng hàng trăm thùng sữa, nước uống, xe đây dụng cụ y tế, máy hút bụi cho các Bệnh viện dã chiến thu dung; trao hơn 5 tấn rau củ quả thực phẩm, 2 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện và TP Thủ Đức nhằm kịp thời hỗ trợ cho bà con vùng phong tỏa.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn và thực hiện đúng nguyên tắc “5K” phòng, chống dịch Covid-19 trong đội ngũ hơn 400 tài xế taxi, đang ngày đêm tham gia vận chuyển người dân đã khỏi bệnh về nhà. Sở GTVT đã trao tặng 1.500 bộ đồ bảo hộ y tế (bao gồm quần áo, găng tay, khẩu trang N95) cho các tài xế, giúp họ yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ vận tải hành khách, bệnh nhân an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành GTVT TP HCM đồng hành, chia sẻ với các bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO