Ngành VHTT&DL đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Hoàng Minh 22/08/2015 22:23

Ngày 22/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTT&DL lần thứ II - 2015.

Ngành VHTT&DL đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban TGTƯ Đinh Thế Huynh
trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành VHTT&DL

Ảnh: M.Quân

Cách đây 70 năm, ngày 28/8/1945, Chính phủ Lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra Tuyên cáo thành lập nội các quốc gia với 12 Bộ, trong đó có Bộ Thông tin, Tuyên truyền.

Trải qua hành trình thay đổi, từ đó đến nay, tổ chức, bộ máy của Bộ nhiều lần được sắp xếp lại thành: Bộ Văn hóa và Thông tin; Bộ Văn hóa; Bộ Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao; Bộ Văn hóa-Thông tin và từ 31/7/2007 đến nay là Bộ VHTT&DL.

Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTT&DL và nhiệt liệt biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến đã lập được những thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Phó Thủ tưởng khẳng định: “Phát triển văn hóa, đấu tranh chống lại những lệch lạc về văn hóa là trách nhiệm của toàn xã hội, của mọi người nhưng trước hết là của đội ngũ những người làm công tác quản lý nhà nước về văn hóa.

Năng lực quản lý, vai trò nêu gương rất cần được tăng cường, rất cần được đề cao và chúng ta cũng rất cần những phong trào thi đua gắn với cuộc vận động và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để góp phần làm cho văn hóa thực sự “soi đường cho quốc dân đi”; văn hóa hướng dẫn quốc dân thực hiện độc lập, tự cường như lời Bác dạy. Chúng ta cũng rất cần những cơ chế cụ thể, thiết thực để khơi dậy và cổ vũ mạnh hơn sức sáng tạo của những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật để làm giàu cho kho tàng văn hóa dân tộc và thế giới.

Các phong trào thi đua yêu nước không chỉ nhằm giải quyết được các vấn đề, đạt được các mục tiêu nêu trong các chiến lược, quy hoạch hay chính sách mà còn thông qua việc nêu gương, tôn vinh để các yếu tố tích cực được nhân rộng, lan tỏa, thấm sâu, góp phần xây dựng xã hội nhân hòa, để những nét đẹp của văn hóa dân tộc mãi lưu truyền, tỏa sáng”.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II cho ngành VHTT&DL

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành VHTT&DL đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO