Ngành xuất bản tăng trưởng mạnh trong năm 2017

Hoàng Minh 10/03/2018 08:00

Ngày 9/3, tại TP Huế, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TTTT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó, năm 2017, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã xác nhận đăng ký xuất bản 62.800 tên xuất bản phẩm, mức hưởng thụ bình quân đạt khoảng 3,3 bản sách/người/năm…

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn cho biết, để có được những bước phát triển tiếp theo và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động xuất bản, chúng ta còn phải đối mặt và giải quyết một số vấn đề. Thành tựu đạt được trong giai đoạn vừa qua của toàn ngành chỉ mới ở bước phát triển ban đầu, phần lớn vẫn đang ở giai đoạn vượt qua khó khăn, từng bước đi vào hoạt động chính quy, bài bản.

Nhìn chung, cơ sở vật chất của ngành Xuất bản đang ở mức chưa ngang tầm nhiệm vụ. Số lượng nhà xuất bản hoạt động có quy mô, bài bản chưa nhiều. Vì vậy, rất cần có sự quan tâm hơn nữa của cơ quan chủ quản trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của nhà xuất bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành xuất bản tăng trưởng mạnh trong năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO