Ngày 15/6: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Lê Trang 15/06/2023 09:10

Sáng 15/6, giá vàng trong nước biến động nhẹ trong khi giá vàng thế giới tăng sau khi Mỹ công bố tín hiệu kinh tế xấu.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 15/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.945,185 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5%, đạt mức 1.968,40 USD.

BIểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Theo Kitco, đà tăng của vàng bị chậm lại sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố giữ nguyên lãi suất như dự đoán, nhưng chỉ ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn trong năm.

Fed đã báo hiệu về một nền kinh tế mạnh hơn dự kiến ​​và lạm phát giảm chậm hơn sẽ dẫn đến khả năng chi phí đi vay tăng thêm nửa điểm phần trăm vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, còn quá sớm để nói rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm ngay cả khi các quan chức dự đoán áp lực giá sẽ tiếp tục có xu hướng hạ nhiệt.

Trước đó, dữ liệu được công bố cho thấy, giá sản xuất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 5, báo hiệu lạm phát đang hạ nhiệt.

Dự báo giá vàng

Việc chỉ số PPI giảm hứa hẹn lạm phát sẽ hạ nhiệt thêm nữa. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) theo đó có thể sẽ thận trọng hơn trong việc nâng lãi suất. Đồng USD cũng giảm theo những tín hiệu tích cực trên thị trường.

Tuy nhiên, vàng không tăng mạnh. Lạm phát cơ bản hiện còn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%. Giá cả cao vẫn đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Trong một cuộc khảo sát gần đây trên Kitco, đa số các nhà phân tích dự báo vàng sẽ tăng trong tuần. Dù vậy, trong ngắn hạn vàng vẫn chịu áp lực bán chốt lời và đà tăng bị cản trở bởi kỳ vọng Fed sẽ chưa kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Vàng được dự báo khó vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 15/6: Giá vàng trong nước biến động nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO